HỘI THI THỢ GIỎI THU HOẠCH MỦ LẦN THỨ 14

Thứ ba - 24/06/2014 15:00
Nhằm tạo khí thể thi đua lao động, rèn luyện tay nghề trong việc thu hoạch mủ, chăm sóc và quản lý tốt vườn cây kinh doanh, thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2014. Trong hai ngày, 17 và 18/6 công ty TNHH MTV cao su Bình Long tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ lần thứ 14. Với phương châm “ Rèn luyện là chủ yếu, thi chỉ là kết quả đánh giá quá trình rèn luyện”, 56 thí sinh tham gia hội thi là những công nhân ưu tú nhất được ban lãnh đạo 8 nông trường tuyển chọn từ các tổ đội.
            Tổng GĐ Công ty TNHH MTV cao su Bình Long Lê Văn Vui ( bên trái ) trào cờ và tiền thưởng cho các thí sinh đoạt giải I, II, III

Về với Hội thi các thí sinh trải qua hai phần thi: Thị trắc nghiệm, thi thực hành. Ơ phần thi trắc nghiệm, mỗi thi sinh phải trả lời 40 câu hỏi trong thời gian 20 phút. Các câu hỏi có nội dung kiểm tra lý thuyết về kỹ thuật cạo mủ và chăm sóc cây cao su, luật lao động …Trong phần thi thực hành, thí sinh phải  cạo song 100 cây cao su với thời gian 20 phút. Phần thi thực hành cạo mủ năm nay được ban tổ chức chọn đội 1, nông trường Bình Minh làm trường thi. Sau phát súng nổ báo hiệu các thí sinh nhập cuộc với một tinh thần rất khẩn trương. Thật là may mắn chúng tôi lại theo chân thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang  số báo danh 18, nông trường Lợi Hưng thí sinh có thời gian cạo mủ nhanh nhất. Trong suốt thời gian, chị luôn luôn di chuyển.  Lúc thì chạy từ phần cây này sang phần cây khác, lúc thì di chuyển xoay quanh vòng cây theo tay dao cạo, xen giữa các phần cây có những cây bệnh không cạo nên chị phải di chuyển nhiều hơn, dức dao cạo ở cây thứ 100 ban giám khảo báo 16 phút 50 giây. Lấy tay lau vội những giọt mồ hôi đang đọng trên khuôn mặt chị vui vẻ nói: Để có tốc độ cạo nhanh mình thường xuyên tham gia hoạt động thi tay nghề, phần cây nào trống mình nhận cạo thêm để luyện tay nghề, nếu mình cạo đúng độ sâu mủ sẽ nhiều hơn. Em nghĩ công ty nên tổ chức hội thi thường xuyên hàng năm để luyện tay nghề cho công nhân, vì mỗi năm sẽ có thêm nhiều thí sinh mới, như năm nay em thấy thí sinh trẻ hơn nhiều so với mọi năm”
Hội thị thợ giỏi thu hoạch mủ diễn ra theo đúng tinh thần của ban tổ chức: tiết kiệm, chất lượng, hiệu quả. Tất cả các thi sinh đều thực hiện đúng nội quy, quy chế để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ban giám khảo làm việc khẩn trương công tâm chính xác để mang lại kết quả trung thực. Lực lượng bảo vệ phối hợp với chính quyền địa phương giữ gìn ANTT bảo đảm trường thi tiến hành thuận lợi. Đơn vị đăng cai và đoàn thanh niên công ty chuẩn bị chu đáo đảm bảo trường thi đạt theo yêu cầu.

Trong buổi lễ trao giải công ty TNHH MTV cao su Bình Long đã trích số tiền 214 triệu, 400 ngàn đồng để khen thưởng cho những cá nhân tập thể có số điểm thi cao nhất. Về cá nhân có 35 thí sinh đạt danh hiệu kiện tướng. Thí sinh Nguyễn Đức Thịnh mang số báo danh 21  nông trường Đồng Nơ đoạt giải nhất. Về giải đồng đội: Giải I nông trường Lợi Hưng, giải II nông trường Sa Cam, giải III nông trường Trà Thanh.

Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ được công ty TNHH MTV cao su Bình Long tổ chức hai năm một lần. Hội thi được tổ chức vào thời điểm đầu vụ khai thác mủ tạo nên không khí thi đua lao động sản xuất trong toàn công ty. Qua hội thi xây dựng đội ngũ công nhân giỏi  lý thuyết vững thực hành bảo đảm đúng quy trình kỹ thuật khai thác mủ góp phần nâng cao  năng xuất vườn cây lâu dài và ổn định. Trao đổi với các thí sinh, ban lãnh đạo các nông trường, ông Lê Văn Vui  tổng giám đốc công ty TNHH MTV cao su Bình Long  nói: “Đã là nhân tố điển hình, đã là hạt nhân ưu tú thì chúng ta phải làm tròn vai trò của người tiên phong, được lãnh các công ty tin tưởng. Sau hội thi chúng ta về cơ sở phải phát huy được nhân tố điển hình, là một trong những anh chị em có đủ trình độ chuyên môn có đủ năng lực khả năng quản lý trực tiếp trên phần cây. Tôi mong rằng các anh chị em luôn trao dồi phát huy hơn nữa, xứng đáng là nhân tố điển hình được cất nhắc trên các vị trí lãnh đạo cơ sở, lãnh đạo đơn vị mình đang công tác.                                                                                

   Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây