Tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, ngày môi trường thế giới 05/6/2012

Thứ tư - 23/05/2012 15:17 2.487 0
Nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, ngày môi trường thế giới 05/6/2012 và phát động phong trào trồng cây nhân dân năm 2012 trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền Thông xây dựng kế hoạch tổ chức hưởng ứng tuyên truyền Tuần lễ Quốc nước sạch và vệ sinh môi trường, ngày Môi trường thế giới trên địa bàn tỉnh BP.
Theo kế hoạch triển khai, Phòng Văn hóa- Thông tin thị xã cần tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường và các nội dung liên quan nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về phủ xanh đất tróng đồi núi trọc, ngăn ngừa, phục hồi hệ sinh thái rừng và tiết kiệm năng lượng. Đài Truyền Thanh Thị Xã, các Trạm Truyền Thanh xã, phường phối hợp với ngành chức năng tuyên truyền sâu rộng các hoạt động hưởng ứng “ Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”.

Với những nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, biện pháp, những mô hình, kinh nghiệm và các quy định của pháp luật về Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, ngày môi trường thế giới 05/6 trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường với các thông điệp, như: Nước sạch và vệ sinh môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới; Sử dụng nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường vì sức khỏe của chính mình và của cả cộng đồng; Bảo đảm nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội; Sử dụng nước sạch và điều kiện vệ sinh tốt góp phần giảm thiểu nguy cơ thấp còi ở trẻ em; Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh giúp bạn và gia đình phòng tránh tiêu chảy và bệnh tay chân miệng; Sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh là tiêu chí của xóm làng văn hóa; Thu gom, xử lý chât thải, rác thải đúng nơi quy định. Khuyến khích thực hiện những đề án đầu tư và quản lý nước sạch vệ sinh môi trường. Để việc tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, ngày môi trường thế giới đạt hiệu quả cao cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước với nhân dân để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội cùng nhau bảo vệ môi trường xanh.


Như Quỳnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây