Sở Thông Tin và Truyền Thông tổ chức tập huấn gửi nhận văn bản điện tử

Thứ hai - 28/05/2012 14:16 1.243 0
Nhằm giảm văn bản, giấy tờ hành chính, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà Nước. Mặt khác, thời gian qua việc gửi, nhận văn bản giấy giữa Sở với Phòng Văn Hóa – Thông Tn, Đài Truyền Thanh huyện, thị xã có phần chậm trễ, đôi khi thất lạc. Sở Thông Tin và Truyền Thông xây dựng kế hoạch tập huấn gửi, nhận văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp của Sở sẽ diễn ra vào ngày 30/5/2012 tại Hội trường Sở Thông Tin và Truyền Thông.
 Đối tượng tham gia gồm Văn thư và cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin của Phòng VH- TT, Đài Truyền Thanh- Truyền Hình huyện, thị xã thuộc tỉnh. Cán bộ hướng dẫn là cán bộ phòng Quản lý Công nghệ thông tin tạo tài khoản đăng nhập cho từng đơn vị và là người trực tiếp hướng dẫn chi tiết cách gửi, nhận và lưu trữ văn bản.

Khi tập huấn, các học viên sẽ được hướng dẫn một cách rõ ràng và đầy đủ để áp dụng trong công việc chuyên môn của văn thư tại các đơn vị; Hướng dẫn tìm kiếm các loại văn bản đến, đi của Sở Thông tin và Truyền thông hoặc của các đơn vị đã được gửi, nhận qua hệ thống phần mềm; Cách thức gửi, nhận văn bản giữa Sở Thông tin và Truyền Thông và các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Tạo các sổ lưu trữ văn bản số của từng đơn vị trên hệ thống máy chủ của Sở Thông tin và Truyền thông.

Qua tập huấn, các học viên sẽ áp dụng việc tiếp nhận, phát hành, sử dụng văn bản, tài liệu của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, tiến tới ứng dụng, lưu trữ việc số hóa các tài liệu, văn bản hành chính Nhà nước. văn bản gửi, nhận qua mạng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đúng thẩm quyền và đúng đối tượng; bảo đảm an ninh, an toàn và bảo mật tài khoản đăng nhập của đơn vị.


Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây