Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long giao dịch trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân các xã, phường giúp người dân thuận lợi tiếp cận được chính sách vay vốn từ nguồn chính sách ưu đãi của Chính phủ

Thứ hai - 02/10/2023 11:44 305 0
Để người dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt thông tin và thuận lợi khi có nhu cầu vay vốn đối với các chính sách cho vay tín dụng ưu đãi của Chính phủ. Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đưa các hoạt động của đơn vị về phục vụ ngay tại trụ sở UBND các xã, phường nhằm phục vụ cho các đối tượng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn có nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế gia đình.
NHCSXH thị xã Bình Long giao dịch tại xã Thanh Phú

Với cách làm này NHCSXH thị xã giúp các hộ nghèo, hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận được với nguồn vốn vay nhanh, tiết kiệm chi phí đi lại, công khai chính sách, cho vay đúng đối tượng được vay dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.
NHCSXH thị xã có 06 điểm giao dịch tại các xã, phường trên địa bàn thị xã, được NHCSXH thị xã lên lịch giao dịch cố định hàng tháng công khai tại trụ sở địa phương. Các Chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước và các quy trình, thủ tục vay vốn được bố trí trên các bảng thông tin, bảng niêm yết công khai, bảng nội quy giao dịch tại điểm Giao dịch xã, phường.
Các thành viên tại các điểm giao dịch xã, phường (gọi là tổ giao dịch) được Giám đốc NHCSXH thị xã phân công thực hiện nhiệm vụ, mỗi tổ có ít nhất là 03 đồng chí có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến và công khai chính sách tín dụng và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác như: giải ngân, thu lãi, thu nợ, thu tiền gửi của tổ viên, huy động tiền gửi từ trong dân và tiếp nhận hồ sơ vay vốn, hồ sơ xử lý nợ. Đồng thời tổ giao dịch còn thực hiện các nhiệm vụ khác do khi được các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác….

Hoạt động giao dịch tại xã đóng vai trò quan trọng giúp các đối tượng thuộc ưu đãi của chính sách tiếp cận tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ. Thông qua việc giải ngân, thu nợ trực tiếp đến người vay, thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm qua Ban quản lý tổ và thực hiện các giao dịch với tổ chức, cá nhân có liên quan. Hoạt động giao dịch tại xã đóng vai trò quan trọng giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận tín dụng chính sách xã hội của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách.
Trong thời gian tới, NHCSXH thị xã tiếp tục triển khai các chương trình chính sách của Nhà nước theo phương châm lấy dân làm gốc “Thấu hiểu lòng dân – Tận tâm phục vụ” và nâng cao chất lượng phục vụ tại các Điểm giao dịch các xã, phường. Đồng thời chủ động lồng ghép hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư… giúp người vay sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả để thoát nghèo bền vững, giúp chính quyền địa phương hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
NHCSXH thị xã Bình Long
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây