Nhằm mục đích Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; phát động, tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức – kinh tế xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt, củng cố và đa dạng hóa các loại hình phân phối, đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ngày 29/3/2012, Bộ Tài chính đã ký Quyết định Số 1570/QĐ-BCT Ban hành Kế hoạch triển khai chương trình hành động của Bộ Công thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nội dung triển khai của Kế hoạch:
- Phân công các đơn vị có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung trong kế hoạch thực hiện (Bảng phân công thực hiện, chi tiết tại đây)
- Phân công các đơn vị đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện các nội dung;
- Kiểm tra, giám sát, đôn đốc và báo cáo Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.
Ảnh minh họa (nguồn: ictnews.vn). |
Trên cơ sở kế hoạch được giao, Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra, hàng quý gửi báo cáo tình hình thực hiện về Ban chỉ đạo chương trình trước ngày 15 tháng cuối cùng của quý. Đồng thời, giao Vụ Thị trường trong nước làm đầu mối đôn đốc, giám sát, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện việc triển khai thực hiện Chương trình, hàng quý báo cáo lãnh đạo Bộ và định kỳ 6 tháng tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện tới Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.
Duy Khang
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn