TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG – HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM 09/11

Thứ tư - 08/11/2023 13:34 262 0
Sáng ngày 06/11, trong tiết chào cờ đầu tuần, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long phối hợp với Công an thị xã Bình Long tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho toàn thể học sinh nhà trường.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại chương trình, các em học sinh được thông báo cáo nhanh tình hình trật tự an toàn giao thông trong thị xã trong những 10 tháng năm 2023, trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng gây tổn thất về sức khoẻ, sinh mạng, tin thần, tài sản không chỉ cho gia đình người bị tai nạn mà còn gây ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển có uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông kém, thiếu quan sát khi điều khiển phương tiện trên đường,...
Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được nghiên cứu, tìm hiểu một số điều khoản của Luật giao thông đường bộ đối với người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện như về độ tuổi, số lượng người được chở, bắt buộc đội nón bảo hiểm, .... đồng thời lưu ý đến các em học sinh về các lỗi các em hay vi phạm khi tham gia giao thông, các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.
Cán bộ đội cảnh sát trật tự - cảnh sát giao thông thị xã tuyên truyền tại chương trình

 Thông qua chương trình, nhằm cung cấp các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh, các điều khoản của Luật giao thông đường bộ, từ đó góp phần giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, những lỗi các em thường mắc khi tham gia giao thông, từ đó có ý thức tốt hơn khi lưu thông trên đường tránh được các tai nạn không mong muốn.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây