Bình Long: Thêm 16 học sinh được nhận học bổng Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup

Thứ ba - 23/07/2024 17:17 30 0
Chuẩn bị đón năm học mới, cùng với nhiều hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn, Hội Khuyến học thị xã Bình Long vừa phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động – TB và XH thị xã và Quỹ Thiện Tâm, thuộc Tập đoàn Vingroup đã khảo sát hoàn cảnh gia đình học sinh đề nghị hỗ trợ học bổng năm học 2024-2025.
Đại diện Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Qũy Thiện Tâm thực hiện khảo sát các hồ sơ đề nghị được nhận học bổng Thiện Tâm

Quỹ Thiện tâm, thuộc Tập đoàn Vingroup đã được triển khai trên địa bàn tỉnh  Bình Phước từ nhiều năm qua. Tiêu chí xét học bổng của Qũy khá nghiêm ngặt. Đối với học sinh, xét kết quả 2 năm học liền kề với năm xét tài trợ học bổng. Bậc THCS và THPT phải đạt học lực từ 1 năm khá và 1 năm giỏi trở lên. Với học sinh dân tộc thiểu số đạt 2 năm khá trở lên (điểm trung bình cộng các môn từ 7,5 trở lên). Đối với sinh viên, đạt học lực từ mức khá trở lên, căn cứ vào kết quả củanăm học liền kề với năm xét tài trợ. Qũy còn căn cứ vào hoàn cảnh gia đình và bản thân học sinh, sinh viên để xét. Toàn tỉnh hiện có hàng trăm học sinh, sinh viên đã và đang được nhận Quỹ học bổng Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup với mức hỗ trợ cho học sinh thấp nhất 700.000 đồng/tháng (mỗi năm cấp 9 tháng). Sinh viên được hỗ trợ theo biên lai nộp học phí nhưng không quá 25 triệu đồng/năm.
Với sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa Hội Khuyến học với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động – TB và XH thị xã trong việc cung cấp thông tin và hướng dẫn các trường lập danh sách, lập hồ sơ đề nghị cấp học bổng theo yêu cầu của Qũy Thiện Tâm nên thị xã Bình Long hiện có 50 em đã và đang nhận học bổng này, cao nhất tỉnh.
Kết quả đợt khảo sát chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, thị xã Bình Long có thêm 16 học sinh đủ điều kiện nhận học bổng từ Quỹ Thiện Tâm, gồm 5 học sinh bậc THCS, 11 học sinh bậc THPT. Mỗi tháng, các em sẽ được hỗ trợ 700 ngàn đồng và được cấp 9 tháng/năm học cho đến hết cấp học. Tiền học bổng sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản người thân của học sinh được thụ hưởng, không qua trung gian.
                                                          Thảo Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây