LỜI TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20 -11

Thứ ba - 19/11/2013 15:55 4.319 0

LỜI TRI ÂN THẦY CÔ NHÂN NGÀY 20 -11

       Kính thưa các quý thầy cô Kính thưa các bậc sinh thành Thưa các bạn học sinh thân mến! Ngày 20/11/2013 sắp đến. Ngày Hội, ngày tết của các thầy cô giáo, ngày mà mọi người cùng hướng về ngành giáo dục để tri ân, ca ngợi và tôn vinh công lao to lớn của các thầy cô. Trong không khí sôi nổi, tưng bừng nhộn nhịp mọi người cùng tham gia các phong trào thi đua, chuẩn bị những tiết mục văn nghệ, phấn đấu đạt thật nhiều điểm giỏi để dâng lên thầy cô của các bạn học sinh trường trường THCS An Lộc nói riêng và cả nước nói chung để  bày tỏ tấm lòng thành kính của mình với các thầy cô đã nặng tình dạy dỗ. Trước giây phút thiêng liêng, xúc động này cho phép em được chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của quý thầy cô đối với chúng em. Xin dâng lên quý thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những bông hoa điểm giỏi mà chúng em đã ra sức nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện để có được. Kính mong quý thầy cô hãy đón nhận món quà tinh thần này và đó là tất cả tình cảm cùng tấm lòng quý trọng, biết ơn của chúng em nghĩ về thầy cô và hướng về ngày lễ  trọng đại này.

         Kính thưa các quý thầy cô cùng các đấng sinh thành!

Thưa các bạn học sinh thân mến!

Từ thủa còn trứng nước, đến khi lọt lòng và quãng thời gian thơ ấu chúng em đã được nằm trong sự bao bọc, vòng tay yêu thương che chở của cha mẹ, được hưởng những dòng sữa ngọt lành với những lời ru thiết tha âu yếm, sâu lắng, ngọt ngào tình mẫu tử. Công lao của cha mẹ nuôi chúng em khôn lớn và trưởng thành được ví như trời biển. Bố mẹ chăm lo cho chúng em từng miếng ăn giấc ngủ, chăm lo về vật chất và tinh thần, dõi theo từng bước trưởng thành, khôn lớn của chúng em. Qua từng ngày và suốt cả cuộc đời chúng em đều có hình bóng của cha mẹ

Vâng! Tình mẫu tử thiêng liêng ấy không bao giờ phai nhạt trong chúng em. Song không chỉ có cha mẹ mà bên cạnh đó chúng em còn có sự dìu dắt, dạy dỗ yêu thương không kém của các thầy cô. Thầy cô được ví như người cha người mẹ thứ hai của chúng em. Bởi vì  "Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền".

Ngay từ những ngày đầu cắp sách đến trường, mặc dù còn bỡ ngỡ lạ lẫm nước mắt nhạt nhòa khép nép bên mẹ nhưng chúng em vẫn cảm nhận được tình yêu thương của các thầy cô “Ngày đầu tiên đi học, em mắt ướt lệ nhòa, Cô vỗ về an ủi, chao ôi sao thiết tha”.

Tục ngữ Việt Nam có câu: “ Không thầy đố mày làm nên”. Vâng! câu tục ngữ ấy đúng trong mọi hoàn cảnh, mọi góc nhìn. Không có người dạy dỗ chỉ bảo và định hướng cho chúng em thì chúng em sẽ không thể làm được gì, như một con thuyền không bến đỗ, sống không có mục đích, lí tưởng và hoài bão. Bố mẹ chúng em cho chúng em làm người, khôn lớn và trưởng thành, lo cho chúng em đầy đủ về vật chất nhưng chính các thầy cô đã dạy cho chúng em biết yêu thương, biết kính trên nhường dưới, biết lễ phép, biết kỉ luật, biết uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây từ môn đạo đức lúc bắt đầu ngồi trên ghế nhà trường, rồi biết đọc, biết viết, biết tính toán, biết cảm nhận….

Chúng em hiểu hơn ai hết đó chính là các thầy cô đã dạy, truyền đạt cho chúng em tri thức, kĩ năng, nhân cách và tâm hồn trong sáng. Hay nói rộng hơn đó là các thầy cô đã dạy cho chúng em lòng yêu nước, tình yêu thương con người, yêu thiên nhiên xung quanh, biết được giá trị cuộc sống, biết cảm thông chia sẻ với mọi người mọi hoàn cảnh, biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, biết giữ gìn và bảo vệ,  biết trân trọng cuộc sống của bản thân và tất cả xung quanh mình. Từ đó chúng em phải tự mình không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ra sức học tập phấn đấu hoàn thiện mình về mọi mặt để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Đó cũng chính là sự đền đáp của chúng em đối với quý thầy cô và các bậc sinh thành.

Chúng em vẫn biết rằng cuộc sống của các thầy cô vẫn còn bao khó khăn bộn bề và vất vả. Song các thầy cô vẫn không quản ngại, dành hết thời gian công sức, tránh nhiệm để dạy dỗ cho chúng em, mong chúng em trở thành con người phát triển toàn diện về mọi mặt.  

Chúng em xin hứa sẽ ra sức phấn đấu học tập thật tốt, không ngừng rèn luyện tu dưỡng để xứng đáng là người con ngoan trò giỏi, để sau này trở thành người có ích, góp phần vào sự phát triển phồn vinh của nước nhà.

Nhân ngày lễ trọng đại này, chúng em xin kính chúc tất cả các thầy cô giáo và những người làm trong ngành giáo dục lời chúc sức khỏe, thành đạt và luôn tự hào về kết quả mà các thầy cô đã dầy công vun đắp cho sự nghiệp trồng người.

Nguyễn Thanh Phương

       Lớp 8A1 trường Trung học cơ sở An Lộc A thị xã Bình Long 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây