Thường trực Thị ủy Bình Long làm việc với Đảng ủy xã Thanh Lương

Thứ tư - 16/10/2024 19:49
Sáng ngày 15/10, các đồng chí Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Đỗ Minh Trung – Phó bí thư Thường trực Thị ủy; Hoàng Thị Hồng Vân – Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; trong Thường trực Thị ủy Bình Long đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thanh lương về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2024, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm; công tác chuẩn bị đại hội Đảng cơ sở, lắng nghe những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2024 và chỉ tiêu cả nhiệm kỳ.
Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Phạm Hữu Nhân, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy Võ Khắc Hổ; Thượng tá Đặng Hùng Chiến Trưởng công an thị xã; lãnh đạo Văn phòng thị ủy.
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 09 tháng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành có hiệu quả của UBND xã, tình hình kinh tế xã hội của xã tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu đề ra trong năm được thực hiện theo kế hoạch. Trong đó, tổng thu cân đối ngân sách xã thực hiện hơn 15,5 tỷ đồng, đạt  81% so với dự toán giao; chi ngân sách địa phương thực hiệnhơn 12 tỷ  đồng, đạt 64% so với dự toán giao.
Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi làm việc

Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi làm việc

 

Công tác thực hiện các chế độ chính sách xã hội, người có công, bảo trợ xã hội, chăm sóc và bảo vệ trẻ em được quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời theo quy định. UBND xã vận động xây dựng được 04 căn nhà tình thương đạt 100% chỉ tiêu; tỷ lệ người dân tham gia BHYT tế đạt hơn 87%, hiện tại trên địa bàn xã còn 07 hộ nghèo.
Trong 09 tháng toàn Đảng bộ xã kết nạp được 07 đảng viên mới, đạt 87,5%; đang xác minh 02 hồ sơ; hướng dẫn viết lý lịch 02 hồ sơ. Công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ xã, Đảng ủy đã thành lập các tiểu ban, đồng thời ban hành các kế hoạch, thực hiện rà soát nhân sự các chi bộ cơ sở đã hoàn tất.
Tuy nhiên còn một số khó khăn nhất định như: công tác thu lệ phí trước bạ nhà đất tỷ lệ đạt còn thấp 45,1%. Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế, chỉ tiêu thoát nghèo chưa đạt…
Tại buổi làm việc xã cũng kiến nghị thị xã xem xét, hỗ trợ các nguồn lực tạo điều kiện cho các hộ nghèo đủ điều kiện được thoát nghèo bền vững năm 2024; hỗ trợ kinh phí tu sửa một số hạng mục công trình của UBND xã Thanh Lương đã xuống cấp và sửa chữa một số phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp của Trường Tiểu học – THCS Thanh Lương.
Những kiến nghị đề xuất, cũng như những tồn tại mà xã đề cập đã được Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đã trao đổi làm rõ; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới của địa phương.



Các đồng chí UVBTV Thị ủy phát biểu tại buổi làm việc


Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã phát biểu tại buổi làm việc





Đoàn lãnh đạo đến thăm mô hình trồng rau tại Hợp tác xã trong rau an toàn ấp Thanh Thịnh

 
 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo đề nghị Đảng ủy rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm kỳ, những chỉ tiêu chưa đạt cần có các giải pháp đột phá thực hiện đạt theo kế hoạch đề ra.ăng cường công tác; tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân, kịp thời giải quyết các cán đề quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân theo quy định của pháp luật; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội cấp cơ sở, tiến tới tổ chức thành công đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2025–2030.
Sau buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Thị ủy đã đi thăm mô hình trồng rau của các thành viên Hợp tác xã rau an toàn ấp Thanh Thịnh.

 
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây