BÃI RÁC THANH AN GIA HẠN LẦN 3

Thứ ba - 26/06/2018 15:42 634 0
Được sự chấp thuận của UBND tỉnh cho UBND thị xã Bình Long gia hạn thời gian hoạt động bãi rác tạm Thanh An thêm 01 năm, chiều ngày 8/6 tại tổ 10, ấp Thanh An, xã Thanh Lương, TX. Bình Long,  UBND thị xã Bình Long có buổi làm việc trực tiếp với các hộ dân gần khu vực bãi rác tạm Thanh An.
Bai rac
Ông Trần Phương Nam - PCT. UBND thị xã Bình Long cùng các ban ngành, đoàn thể thị xã tại buổi làm việc với các hộ dân

Thực hiện Công văn số 1466/UBND-KT ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh Bình Phước về việc gia hạn thời gian hoạt động bãi rác tạm của thị xã Bình Long, theo đó, trong thời gian chờ đợi xây dựng khu liên hợp tái chế và xử lý chất thải khu vực QL13, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho UBND thị xã Bình Long gia hạn thời gian hoạt động bãi rác tạm Thanh An, xã Thanh Lương của thị xã Bình Long thêm 01 năm ( 01/6/2018 - 01/6/2019 ).
Đồng thời, yêu cầu UBND thị xã Bình Long tiếp tục thực hiện đầy đủ phương án bảo vệ môi trường cho bãi rác tạm như: Thường xuyên phun thuốc diệt khuẩn, tăng tần suất phun xịt để hạn chế mùi hôi và mầm vi khuẩn cho môi trường xung quanh; phải có biện pháp thu gom và xử lý nước rỉ rác, không để thấm vào đất và có biện pháp xử lý rác thải hiện tại để tránh ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân trong khu vực. UBND thị xã Bình Long chủ động làm việc với các sở, ngành chức năng của mình để sớm có phương án di dời bãi rác tạm trên và bố trí quỹ đất phù hợp để làm bãi rác nhằm đảm bảo môi trường và sức khỏe cho người dân. Chấm dứt hoạt động bãi rác sau thời gian nêu trên.
Trong buổi làm việc các hộ dân đã đồng tình chấp thuận cho thị xã Bình Long tiếp tục đổ rác trong thời gian 12 tháng tới. Bãi rác tạm Thanh An có diện tích 2ha đi vào hoạt động tháng 12 năm 2016. Với tần xuất thu gom rác mỗi ngày 50 tấn rác đến nay bãi rác đã quá tải. Hiện nay UBND thị xã Bình Long đang làm việc với một Công ty ở TP. HCM lập dự án đầu từ xây dựng nhà máy xử lý rác thải theo công nghệ sinh học của Đức. Theo thiết kế nhà máy có sông suất tiêu thụ 100 tấn rác thải/ ngày./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây