HỌC TẬP THEO PHONG CÁCH CỦA BÁC

Thứ tư - 09/05/2018 10:43 797 0
Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị gắn với cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ của Phòng Giáo dục - Đào tạo là thực hiện tốt  “Quy tắc ứng xử của ngành Giáo dục”  và phong trào  “Người Bình Long nói lời hay làm việc tốt”. Học tập theo Bác phong cách dân chủ và phong cách nêu gương có cô Vũ Thị Sứng – giáo viên trường THCS An Lộc giảng dạy môn Ngữ văn kiêm nhiệm công tác Trưởng Ban nữ công của nhà trường.
Suong
Cô Vũ Thị Sứng – Giáo viên Trường THCS An Lộc

Từ năm học 2015-2016 đến nay cô không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để thu hút học sinh. Chấp hành nghiêm quy chế chuyên môn như soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp, đi dạy dúng giờ, chấm trả bài đúng thời gian quy định. Chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh trung bình, yếu.
Ngoài công việc chuyên môn tại trường cô thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh học sinh để có phương pháp phối hợp giữa gia đình, giáo dục các em một cách tốt nhất. Giúp học sinh có được kỹ năng sống cơ bản như: nêu cao tinh thần đoàn kết, kính trọng người già, yêu mến trẻ em, giúp đỡ bạn bè lúc khó khăn. Hướng dẫn học sinh thực hành tiết kiệm, ăn mặc giản dị đúng quy định của nhà trường, biết quan tâm chia sẽ với những bạn không may gặp hoàn cảnh khó khăn,  qua 3 năm liền lớp cô phụ trách không có tình trạng bạo lực học đường.
Trong việc thực hiện “Học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” cô luôn thực hiện lề lối làm việc nghiêm túc, không cắt xén chương trình. Thực hiện lối sống gương mẫu, trong sạch, lành mạnh, có quan hệ thân thiết với đồng nghiệp và nhân dân nơi cư trú, không xa hoa lãng phí, phô trương hình thức, thẳng thắn trung thực bảo vệ chân lý, quan điểm đường lối của Đảng, bảo vệ cái tốt, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực và các tệ nạn xã hội.
Học tập theo Bác phong cách nêu gương và dân chủ 3 năm học qua cô đã đạt được kết quả sau:
- Năm học 2015-2016: Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
- Năm học 2016-2017: Giáo viên dạy giỏi cấp trường; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
- Năm học 2017-2018: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhà trường đề nghị chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
                                                                                              TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây