Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu

Thứ ba - 06/11/2018 07:46 913 0
Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm  qua trên địa bàn thị xã Bình Long đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình; trong đó có bà Đỗ Thị Huệ - Bí thư Chi bộ khu phố Phú Hưng phường Phú Thịnh thực hiện việc học tập và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể qua đó góp phần làm cho khu dân cư ngày càng văn minh, giàu mạnh.
Chi b
Chi b2
Bà Đỗ Thị Huệ (phải) phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thị xã

Bà  Đỗ Thị Huệ (1957) được các đảng viên trong Chi bộ khu phố Phú Hưng phường Phú Thịnh tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ từ năm 2006 cho đến nay. Bà Huệ cho biết tối thấy rất vinh dự song cũng lo lắng khi mình được các đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm. Khi nhận nhiệm vụ mới, bản thân tôi luôn suy nghĩ phải làm gì để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh, giúp cho bà con trong khu dân cư ngày càng phát triển mạnh hơn cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Qua học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, tôi về tuyên truyền, triển khai cho đảng viên, nhất là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy  mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tôi tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể thiết thực tại khu dân cư. Tôi luôn quan tâm phát huy tốt vai trò lãnh đạo của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ.
Với vai trò là Bí thư chi bộ, bà vận động các đảng viên trong chi bộ mỗi ngày tiết kiệm 1000 đồng để hỗ trợ người già neo đơn. Để nêu gương bà tiên phong đứng ra đóng góp đầu tiên, các đảng viên thấy việc làm của bà ý nghĩa cũng đồng tình làm theo. Đến nay nguồn quỹ này được duy trì đều đặn 06 năm nay, mỗi tháng hỗ trợ 3 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ 200.000 đồng. Bà Lê Thị Đà 80 tuổi là địa chỉ thường xuyên 6 năm nay của Chi bộ, cho biết: tôi sống một mình không có con cái, cuộc sống sinh hoạt nhờ sự cưu mang của các mạnh thường quân, chính quyền địa phương, mỗi tháng tôi được Chi bộ khu phố hỗ trợ 200.000 đồng, tôi rất cảm ơn, nhờ vậy mà cuộc sống của tôi bớt khó khăn.  
Ngoài vận động các đảng viên trong chi bộ hỗ trợ địa chỉ nhân đạo, từ đầu năm 2017 đến nay bà Huệ còn vận động các mạnh thường quân cùng mình bỏ tiền ra nấu cơm, cháo  miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thị xã. Cứ theo thường lệ mỗi tháng 3 lần nhóm từ thiện của bà lại tổ chức nấu hai bữa cơm, một bữa cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại đây, mỗi lần nấu bình quân từ 1,5 - 1,8 triệu đồng tùy vào số lượng bệnh nhân ít nhiều, đồng hành cùng bà trong việc làm này ngoài các mạnh thường quân còn có 08 đảng viên trong Chi bộ mỗi tháng một người đóng góp 200.000 đồng hỗ trợ cho nhóm từ thiện của bà. Ông Lê Văn Lịch, ngụ xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản cho biết: Tôi bị tai biến nằm điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long 7, 8 năm nay rồi, ngày nào tôi cũng ăn cơm từ thiện tại bếp ăn của bệnh viện, tôi thấy cơm rất ngon, đồ ăn cũng nhiều giúp cho những bệnh nhân nghèo như tôi có những bữa cơm ngon miệng để mau chóng khỏi bệnh.
Bà Đỗ Thị Huệ cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", bản thân tôi là một Đảng viên, một Bí thư chi bộ nên tôi muốn làm việc một việc gì đó để giúp đỡ được cho người nghèo, để cuộc sống của họ ngày một tốt hơn và hy vọng qua những việc làm nhỏ bé của mình cũng sẽ lan tỏa đến nhiều cán bộ, đảng viên và các mạnh thường quân cùng chung tay chung lòng giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.
Với vai trò là Bí thư Chi bộ, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay bà Huệ đã vận động mạnh thường quân nhà hảo tâm 200 phần quà trung thu cho trẻ em trong khu phố, vận động 137 phần quà tặng người nghèo trong và ngoài khu phố; vận động 16 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo khó khăn về nhà ở; vận động trao 500 cuốn tập cho học sinh nghèo... với tổng giá trị trên 87 triệu đồng. Ngoài ra, cùng với Chi ủy Chi bộ chỉ đạo các hội đoàn thể trong khu phố luôn đạt vững mạnh xuất sắc; vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua tại địa phương như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào Nhà nước và Nhân dân cùng làm đường giao thông nông thôn... Với sự năng nổ, nhiệt huyết của bà Huệ - Bí thư chi bộ, nhiều năm liền khu phố Phú Hưng đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa, 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có Đảng viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Chi bộ nhiều năm liền đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh và được Thị ủy Bình Long tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016 - 2018. Bản thân bà Huệ cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp khen tặng./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây