Hội LHPN phường Phú Thịnh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 09/07/2018 16:27 1.271 0
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Bình Long đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đông đảo hội viên và các tầng lớp phụ nữ, đạt nhiều kết quả trong cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác. Trong đó, Hội LHPN phường Phú Thịnh là cơ sở hội có nhiều mô hình hay cách làm sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị số 05–CT/TW về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Người Bình Long nói lời hay, làm việc tốt”.
PT 05
Bà Bùi Thị Bạch Mai (thứ 4 từ trái qua) Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Thịnh đại diện là một trong 07 tập thể được Thị ủy Bình Long tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ thị 05
Bà Bùi Thị Bạch Mai – Chủ tịch Hội LHPN phường phú Thịnh cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đây là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên trong các cấp Hội LHPN phường nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân đối với phong trào phụ nữ và không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những người có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong sáng, gắn bó với phong trào phụ nữ và hành động tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc trong giai đoạn cách mạng hiện nay.
Để thực hiện có hiệu quả Hội LHPN nữ phường xác định công tác tuyên truyền vận động là yếu tố quan trọng. Hội đã tập trung hướng về cơ sở, triển khai thực hiện hiệu quả phong trào phụ nữ và công tác Hội theo chương trình kế hoạch đã đề ra, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; triển khai thực hiện các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng gia đình văn hóa” tuyên truyền vận động thành lập các Câu lạc bộ, Mô hình, chương trình thiện nguyện qua đó được đông đảo các hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường tập trung triển khai thực hiện đầy đủ các chuyên đề như : “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về việc rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, tổ hội. Qua đây, cán bộ, hội viên, phụ nữ đăng ký học tập và thực hiện với các hình thức như tiết kiệm tiền chợ, tiền điện, nước, nuôi heo đất, tiết kiệm thi đua Ái quốc, giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo.
PT 05 2
Bà Bùi Thị Bạch Mai (áo trắng ) Chủ tịch Hội LHPN phường tặng quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn

Điển hình như Bà Nguyễn Thị Quy – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Hưng. Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, Chi hội khu phố Phú Hưng chọn mô hình “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ chị em nghèo, hàng năm Chi hội vận động các chị em trong Chi hội đóng góp 250 kg gạo nộp về Hội LHPN phường, đồng thời vận động mạnh thường quân ủng hộ trao sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo trong khu phố, vận động chị em mỗi tháng đóng góp 22 triệu đồng giải quyết cho các hội viên vay phát triển kinh tế. “Tôi vận động các chị em mỗi ngày nấu cơm cho cả gia đình, thì để dành một đến hai nắm gạo để đóng góp hũ gạo tình thương giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”. Bà Quy chia sẻ cách làm của bản thân.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Hội đã quán triệt các quan điểm của Đảng về Chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững, nắm chắc định hướng phát triển kinh tế của địa phương, chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững thông qua nhiều mô hình, tổ nhóm đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động nữ, góp phần nâng cao đời sống cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo. Hội tích cực đẩy mạnh công tác hỗ trợ giúp nhau làm kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức như giúp nhau không lãi, lãi xuất thấp, tổ tương trợ vốn, nguồn vốn xoay vòng. Hiện hội có 11 tổ tương trợ vốn với 141 thành viên, tổng số tiền tương trợ là 67.200.000/tháng, vận động mỗi cán bộ, Hội viên phụ nữ tiết kiệm mỗi tháng ít nhất 5.000đ/tháng, qua đó đã huy động sự đóng góp của cán bộ hội viên được 51,9 triệu đồng cho hội viên vay không lãi phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội quản lý nguồn vốn NHCS ủy thác tính đến nay là 1,5 tỷ đồng giúp cho 44 hộ hội viên vay phát triển kinh tế.
Không chỉ chăm lo cho hội viên về phát triển kinh tế, Hội LHPN phường Phú Thịnh còn tích cực chăm lo về văn hóa xã hội, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ bằng việc triển khai thực hiện xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; tuyên truyền vận động phụ nữ thực hiện KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng cho phụ nữ có thai; thực hiện phong trào trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”; xây dựng mô hình“Phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.
Với tinh thần tương thân tương ái, trong 02 năm (2016, 2017) Hội LHPN phường vận động mạnh thường quân xây dựng được 02 căn nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng và trao tặng được 28 sổ tiết kiệm trị giá 34 triệu đồng giúp cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn; tuyên truyền vận động chị em tích cực hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”  có 04/4 Chi hội đạt 100% đều có địa chỉ nhân đạo, với tổng hiện có 14 địa chỉ giúp cho 22 cá nhân số tiền 3,1 triệu đồng/tháng.
PT 05 3
Hội LHPN phường Phú Thịnh tổ chức diễn đàn lắng nghe phụ nữ nói và khui heo đất tình thương năm 2018

Với tinh thần học tập làm theo Bác từ những việc nhỏ nhằm giúp đỡ chia sẻ và  thực hiện  phong trào “Phụ nữ Phú Thịnh nói lời hay làm việc tốt” trong những năm qua Hội đã  tổ chức vận động cán bộ hội viên, mạnh thường quân tham gia mô hình “bếp ăn tình thương” nấu cháo từ thiện vào thứ ba hàng tuần giúp đỡ, chia sẽ với bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, với hơn 10.000 xuất trị giá gần 100 triệu đồng, vận động 1.400kg gạo và 250 phần quà, mỗi phần trị giá 250 nghìn đồng tặng cho người nghèo; tổ chức các đoàn “Thiện nguyện” đi thăm, tặng quà và nấu ăn cho các đối tượng trẻ mồi côi, người già neo đơn, người tàn tật tại Trung tâm BTXH huyện Lộc Ninh được 02 chuyến với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.
Tiên phong trong phong trào này có Bà Nguyễn Thị Lũy – cán bộ hưu trí, hội viên Chi hội khu phố Phú Thuận. Bản thân bà đã tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long 01 tháng 04 lần được 5.200 suất cơm, cung cấp 3.250 hộp bún cho người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, trao 46 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài khu phố, mỗi phần trị giá 300.000đ. Ngoài ra, bà còn vận động 05 cái hòm mai táng cho người nghèo, mỗi cái trị giá 5.000.000đ. Tổ chức 3 đợt đi thăm và tặng quà Trung tâm bảo trợ huyện Lộc Ninh; Vận động được 800 phần quà trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng… với tổng số tiền hỗ trợ 250 triệu đồng. “Mỗi tháng tôi trích một triệu tiền lương hưu của mình để làm từ thiện, đồng thời vận động thêm các mạnh thường quân hỗ trợ cùng trợ để giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn cơ nhỡ, dù tuổi tôi đã cao sức khỏe yếu nhưng khi nào còn có thể thì tôi sẽ vẫn làm từ thiện” bà Lũy chia sẻ.
Bà Đặng Thị Sợi – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Bình Long cho biết, Hội LHPN nữ phường  Phú Thịnh là cơ sở hội có nhiều mô hình, cách làm hay trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình này và chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả như đơn vị phường Phú Thịnh.
Với những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Hội LHPN phường Phú Thịnh vinh dự được Hội LHPN thị xã, Thị ủy Bình Long tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2018./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây