CÔ GIÁO MẦM NON NHIỆT TÌNH TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

Thứ tư - 04/07/2018 07:52 1.337 0
Trong đội ngũ cán bộ giáo viên của Trường mầm non Vành Khuyên có nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó có cô giáo Trần Thị Minh Hương là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Sinh thời Bác Hồ đã dạy “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ, Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó  nuôi dạy các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”.
Thực hiện lời dạy của Bác, cô Trần Thị Minh Hương đã có 20 năm công tác trong nghề. Cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người được đồng nghiệp yêu quý, các cháu thương mến và phụ huynh tin tưởng.
Suốt 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực năng động và sáng tạo ở trẻ.
 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cô luôn ý thức vai trò trách nhiệm những yêu cầu cần có của một người giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo, bên cạnh những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó kiên trì và sự bền bỉ… Bởi vì trẻ mầm non rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn, để hình thành thói quen nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái thể hiện qua lời nói, thái độ, cách đi dứng, cách ứng xử vơi đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.
Lớp học cô chủ nhiệm nhiều năm được nhà trường chọn làm lớp điểm của trường, cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt , nhắc nhở động viên đồng nghiệp thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy đạt kết qủa cao.
Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường cô luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành, địa phương phát động. Tham gia các hội thi như: Giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo đạt giải cao. Nhiệt tình trong phong trào văn nghệ, thể thao của nhà trường cũng như công đoàn và địa phương phát động.
Với sự nổ lực phấn đấu không ngừng cô đã nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thị. Đặc biệt trong năm học 2017-2018 cô đạt giải Nhất Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thị xã, cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.
                                                                                                   TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây