Khu phố Hưng Thịnh: 13 năm liền đạt khu dân cư văn hoá

Thứ năm - 08/11/2018 10:39 575 0
Hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018). Ngày 02/11, Ban vận động khu dân cư khu phố Hưng Thịnh phường Hưng Chiến tổ chức ngày Hội đại đoàn kết kỷ niệm 88 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc và Sơ kết cuộc vận động “TDĐKXDNTM – ĐTVM” năm 2018.  Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các ban ngành đoàn thể phường, các khu phố bạn và đông đảo bà con nhân dân trong khu phố về dự ngày hội.
Hung t
Ông Trần Quốc Điệp (ngoài cùng bên phải) - Bí thư Đảng ủy phường trao tặng giấy khen của UBND phường cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu

Mở đầu ngày hội là các tiết mục văn nghệ "Cây nhà lá vườn” của những hạt nhân văn nghệ nòng cốt trong khu phố biểu diễn, các tiết mục đơn ca, song tam ca, múa, hát múa đọc tấu nhạc cụ có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, hát về quê hương đất nước… tạo cho không khí ngày hội càng thêm sôi nổi.
Sau phần Hội là phần Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Mặt trận thống nhất dân tộc nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.  Trải qua 88 năm hình thành và phát triển, MTTQVN đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mỗi người Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân trong Mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành lại độc lập cho dân tộc, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
Bước vào thời kỳ mới, Mặt trận các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, về khu dân cư để tuyên truyền vận động, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Mặt trận khởi xướng, chủ trì thực hiện…
Khu phố Hưng Thịnh có 196 hộ với 799 nhân khẩu phân bố tại 07 tổ an ninh nhân dân. Thực hiện Cuộc vận động " TDĐKXDNTM – ĐTVM " năm 2018 của khu phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhân dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, cùng nhau đoàn kết phấn đấu vượt mọi khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào cách mạng tại địa phương, đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động “TDĐKXDNTM – ĐTVM”  năm 2018. Kết quả bình xét cuối năm có 194/196 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá đạt 98,97%, các hội đoàn thể trong khu phố đều đạt vững mạnh xuất sắc, Các chỉ tiêu pháp lệnh đều đạt và vượt chỉ tiêu, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. KDC khu phố Hưng Thịnh đạt danh hiệu KDC văn hóa, đây là năm thứ 13 liên tục KDC đạt được danh hiệu nay. Dịp này, UBND phường Hưng Chiến đã tặng giấy khen cho 3 hộ gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2018.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây