Sôi nổi Hội trại rèn luyện Bậc I năm 2018

Thứ hai - 17/09/2018 10:04 1.135 0
Nhằm nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng của đội ngũ cán bộ, Hội viên, thanh niên  của hai đơn vị, qua đó đánh giá chất lượng hoạt động kỹ năng của từng cán bộ hội viên; đồng thời tuyển chọn những trại sinh có thành tích xuất sắc tham gia hội trại huấn luyện bậc I do các cấp bộ Đoàn tổ chức. Tại khu căn cứ Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thị xã Bình Long phối hợp với Hội LHTN quận Bình Thạnh thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội trại rèn luyện bậc I, năm 2018. Hội trại diễn ra trong thời gian hai ngày 23 - 24/8 với nhiều hoạt động sôi nổi.
Ve ng
Các trại sinh tham gia phần thi giải mật thư và dấu đường

Hội trại năm nay thu hút 110 trại sinh 05 tiểu trại của hai đơn tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi ý nghĩa. Mở đầu cho chuỗi hoạt động hội trại là Lễ dâng hương và tưởng niệm các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy Miền. Sau Lễ dâng hương các trại sinh phải trải qua 15 môn thi bao gồm: Tìm hiểu kiến thức về các Nghị quyết của Đảng, của Hội LHTN Việt Nam, Điều lệ Đoàn - Hội…; một số kiến thức liên quan đến xã hội, lịch sử đất nước, về môi trường, chủ quyền biển đảo Việt Nam; kiến thức về lịch sử truyền thống của thị xã Bình Long, quận Bình Thạnh; kỹ năng công tác thanh niên (múa hát tập thể, dân vũ quốc tế, nút dây, kỹ năng lều trại, mật thư, morse, dấu đường, quan sát, semaphore, kỹ năng sơ cấp cứu…); kỹ năng thuyết trình và cách tổ chức hoạt động trại, hoạt động dã ngoại; thực hành nghi thức và nghi lễ của Hội LHTN Việt Nam…Thông qua các nội dung thi đã giúp cho các trại sinh nắm được các kỹ năng cơ bản của một thủ lĩnh thanh niên, bạn Phạm Quốc Thái - Trường THPT thị xã Bình Long, cho biết: “khi tham gia hội trại rèn luyện đợt này em đã học được rất nhiều điều bổ ích cho bản thân như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sơ cấp cứu cũng như các kỹ năng trong công tác Hội.
Ve ng 2
Trại sinh tham gia phần thi cắm trại nhanh

"Em thấy Hội trại rất là bổ ích, thông qua các hoạt động tại hội trại em đã học được cách quan sát khi di chuyển, học được các kỹ năng hành quân trong rừng, cũng như nhiều kỹ năng khác giúp ích cho em áp dụng vào trong cuộc sống hằng ngày". Bạn Phạm Thị Thanh Thảo - Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM chia sẻ.
Ngoài tạo cơ hội cho các bạn trại sinh hai đơn vị có dịp rèn luyện, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, trao đổi nghiệp vụ công tác Hội LHTN, Hội trại cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng và xây dựng lực lượng cán bộ hội từ tỉnh đến cơ sở là những thủ lĩnh có chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu về công tác huấn luyện thanh niên tại các địa phương, đơn vị. Theo đánh giá của Ban tổ chức hội trại cho biết, hầu hết các trại sinh tham gia hội trại năm nay là các cán bộ đoàn hội cơ sở nên nắm vững các kỹ năng trong công tác.
Anh Cao Xuân Vũ - Thành viên Hội đồng huấn luyện TP. HCM Chánh chủ khảo hội trại nhận xét: Qua hai ngày diễn ra Hội trại, nhìn chung các bạn có tinh thần của một thủ lĩnh thanh niên, có rất nhiều bạn nắm rất vững các kỹ năng trong công tác Hội đặc biệt là các kỹ năng truyền tin, kỹ năng sinh hoạt tập thể, dựng trại dã ngoại...Thông qua Hội trại có thể nói rằng các bạn đã thực sự được trang bị những kiến thức cần và đủ để các bạn trở thành một thủ lĩnh thanh niên thực thụ.
Ve ng 3
BTC truyên dương 10 trại sinh xuất sắc nhất trong Hội trại

Trải qua hai ngày rèn luyện với nhiều hoạt động, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 trại sinh có thành tích xuất sắc nhất vào thi vòng thuyết trình để tìm ra thủ khoa, á khoa của hội trại. Vượt qua 09 trại sinh còn lại trong top 10 trại sinh Nguyễn Hoàng Chương phường 12 quận Bình Thạnh đã xuất sắc dành ngôi vị thủ khoa hội trại. Bạn Chương cho biết, để đạt được thành tích thủ khoa trước khi tham gia hội trại em đã đề ra cho mình một mục tiêu là đạt thành tích tốt nhất và tích cực ôn luyện các kỹ năng kiến thức về Đoàn Hội, trong đó em chú trọng vào morse, semaphore và dựng lều trại.   
Các danh hiệu Á khoa 1, Á khoa 2 của hội trại thuộc về bạn Phạm Quốc Thái và Nguyễn Thị Ngọc Loan đơn vị trường THPT thị xã Bình Long. Ngoài 10 trại sinh xuất sắc được tuyên duyên BTC cũng trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình rèn luyện bậc 1 cho 92 trại sinh.
Tại đêm Hội đăng quang Thị đoàn Bình Long và Quận đoàn Bình Thạnh đã tổ chức chương trình ký kết phối hợp hoạt động trong công tác Đoàn Hội Đội giai đoạn 2018 - 2022; tuổi trẻ hai đơn vị cũng trao tặng các phần quà cho hai đồn biên phòng Tà Vát và Tà Pét./.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây