Đẩy mạnh giải ngân chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Phòng giao dịch Bình Long

Thứ năm - 21/09/2023 07:08 425 0
Với sự quan tâm của Lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tinh, sự chỉ đạo quyết liệt của Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị thị xã về thực hiện tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đẩy mạnh triển khai cho vay tất cả chương trình tín dụng, tập trung một số chương trình chủ lực, có thể tăng trưởng được dư nợ, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, trong đó phải kể đến chương trình cho vay Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
  Giải ngân kịp thời nguồn vốn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Chính Phủ về tín dụng đối với học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg ngày 23/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.
Ngay từ đầu tháng 8 năm 2023 Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tiếp tục triển khai, tuyên truyền cho vay chương trình Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã năm học 2023-2024, trong đó cần chú ý:
1. Đối tượng vay vốn: Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường Đại học (hoặc tương đương đại học), Cao đẳng, Trung cấp, Trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam nếu đủ điều kiện đều được vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội gồm:
- Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.
- Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng:
+ Hộ nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật.
+ Hộ cận nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật.
+ Hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật.
- Học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi cư trú.
2. Điều kiện vay vốn Căn cứ Điều 4 Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg:
- Học sinh, sinh viên đang sinh sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay có đủ các tiêu chuẩn vay vốn nêu trên.
- Đối với học sinh, sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường.
- Đối với học sinh, sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải có giấy xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính trở lên về các hành vi: cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.
3. Mức cho vay: Căn cứ Khoản 2, Điều 1 Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg ( có hiệu lực từ ngày 19/5/2022): Mức vay vốn tối đa là 4.000.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên. (Tối đa 40 triệu đồng/năm học
4. Lãi suất vay: 6,6%/năm (0,55%/tháng) các Hộ gia đình có nhu cầu vay vốn xin liên hệ với Tổ Tiết kiệm và vay vốn, Ban quản lý ấp, khu phố nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể./.
Dư nợ chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tính đến ngày 11/09/2023 là hơn 20 tỷ đồng tăng so với đầu tháng 8/2023 là 1,1 tỷ đồng, chiếm 11,1% trên tổng dư nợ toàn thị xã, dự kiến trong tháng 9/2023 sẽ giải ngân hơn 3 tỷ đồng, tháng 10 giải ngân 2 tỷ đồng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vay vốn chương trình học sinh sinh viên.
Trong thời gian tới Phòng giao dịch tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu về hoạt động tín dụng chính sách xã hội, nắm rõ chính sách cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi, về việc sử dụng vốn vay đúng mục đích và nghiêm túc thực hiện trả nợ theo quy định.
                      NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây