Trường Tiểu học An Lộc A giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh

Thứ tư - 06/12/2023 07:35 195 0
Sáng ngày 04/12, trong tiết chào cờ đầu tuần, trường Tiểu học An Lộc A, thị xã Bình Long tổ chức chương trình “Ông kể cháu nghe” với chủ đề “thắp mãi ngọn lửa truyền thống” năm học 2023 – 2024. Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023). Chương trình thu hút hơn 1.100 học sinh nhà trường tham gia.
Các em học sinh tham dự chương trình

Các thầy cô giáo tham dự chương trình

Toàn cảnh chương trình

Tại chương trình, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được Chủ tịch Hội CCB thị xã Nguyễn Minh Đức khái quát lại truyền thống hào hùng 79 năm hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng với những chiến công hiển hách, những trận đánh “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, làm nên chiến thắng lịch sử hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng đất nước.
Bên cạnh những câu chuyện, ký ức hào hùng về một thời “xẻ dọc Trường Sơn” đi cứu nước của lớp lớp thế hệ cha ông, những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các em học sinh cũng được điểm lại một số trận đánh tại Bình Phước, trong số đó có cuộc chiến “Mùa hè đỏ lửa năm 1972” của quân và dân Bình Phước, là tiền đề của cuộc tổng tiến công nổi dậy mùa xuân năm 1975, làm nên chiến thắng lịch sử hào hùng của dân tộc. Ngoài ra, các em học sinh cũng được khái quát về các địa danh lịch sử đất nước, địa phương…
Toàn cảnh chương trình

Chủ tịch Hội CCB thị xã Nguyễn Minh Đức tuyên truyền tại chương trình

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cảm ơn chủ tịch Hội CCB thị xã Nguyễn Minh Đức
 

Thông qua chương trình nhằm giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng cho thế hệ trẻ, từ đó khơi dậy tinh thần từ hào dân tộc, tiếp tục tiếp nối truyền thống cha anh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây