Bình Long giáo dục pháp luật cho học sinh

Thứ tư - 25/10/2023 16:51 149 0
Sáng ngày 23/10, Thị đoàn Bình Long phối hợp với Trường Tiểu học An Lộc B tổ chức chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Anh Nguyễn Hữu Trí – Thành viên CLB Pháp Luật trực thuộc thị đoàn Bình Long tuyên truyền viên tại chương trình

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã được các anh chị trong câu lạc bộ pháp luật trực thuộc thị đoàn Bình Long triển khai Luật trẻ em, quyền và nghĩa vụ của trẻ em, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.
Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em, thực trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh, thị xã, cách nhận biết, phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này, biện pháp phòng tránh khi bị đối tượng có hành vi xâm hại. Qua đó nhắc nhở các em học sinh nên nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa các hành vi dụ dỗ, lừa phỉnh, mua bán trẻ em; phản ứng nhanh nhạy khi bị người khác rủ rê, xúc phạm thân thể, xâm hại tình dục và khi bị xâm hại hoặc khi phát hiện đối tượng có hành vi xâm hại nên báo cho các cơ quan chức năng xử lý để kịp thời ngăn chặn tội phạm và đưa các đối tượng phạm tội ra xử lý trước pháp luật.
Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho các em học sinh về việc tự chăm sóc bảo vệ bản thân khi không có người thân, thầy cô bên cạnh; đồng thời nâng cao ý thức của các cấp các ngành trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em tại địa phương.


Các thầy cô giáo nhà trường tham dự buổi tuyên truyền



Các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tại buổi tuyên truyền

Các em học sinh tham dự buổi tuyên truyền
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây