TRAO NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO HỌC SINH

Thứ hai - 18/01/2016 16:27 545 0
Bước vào những ngày đầu tiên của năm 2016, sáng ngày 03/01/2016 Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã phối hợp với Hội từ thiện Thanh Long quận 11 – Thành phố Hồ Chí Minh trao nhà tình thương cho học sinh người dân tộc thiểu số.

Toàn cảnh buổi trao nhà

Đến dự buổi trao nhà có sự  hiện diện ông Phan Xuân Vĩnh (Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – PCT.  UBND thị xã), bà Lê Thị Thanh Lan (nguyên PCT. UBND thị xã – Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã), bà Đỗ Thị Lịnh (PCT. UBND phường Hưng Chiến, Chủ tịch Hội Khuyến học phường); đại diện Ban điều hành ấp Bình Ninh 1 và thầy Lê Văn Thủy (HT. trường Tiểu học Thanh Bình) cùng toàn thể  thầy cô giáo, các em học sinh tại điểm trường ấp Bình Ninh 1.

Thị Thanh Tuyền là học sinh lớp 3 trường Tiểu học Thanh Bình ngụ tại ấp Bình Ninh 1, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước là học sinh dân tộc thiểu số, gia đình có 6 thành viên (bà ngoại, cha mẹ và 3 chị em), lao động chính trong gia đình chỉ có người cha làm nuôi cả nhà, từ đó khó khăn chồng chất khó khăn.

Tháng 11 năm 2015 sau khi xác minh về nhà ở của học sinh do trường tiểu học Thanh Bình đề nghị . Căn nhà nền đất, chung quanh lợp bằng tole cũ và nylon, những ngày trời mưa nước dột vào ướt hết cả nhà. Hội Khuyến học thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục & ĐT vận động ông Trần Phi Long (Phó chủ tịch UBND quận 11 TP.HCM đại diện Hội từ thiện thanh Long) xây nhà tình thương cho em Thị Thanh Tuyền học sinh người dân tộc đã vượt khó học tốt, khó khăn về nhà ở.

Căn nhà có diện tích xây dựng 50m2 (trong đó gia đình xây thêm 10 m2), kết cấu xây dựng: Tường xây xi măng, mái lợp tole, nền lát gạch, khung cửa sắt bằng kiếng. Tổng kinh phí xây dựng 55.500.000 đồng (trong đó đơn vị tài trợ Hội từ thiện Thanh Long hỗ trợ 40 triệu đồng, Hội Khuyến học thị xã hỗ trợ 3 triệu đồng, gia đình xây thêm 10m2 là 12.500.000 đồng).

Phát biểu tại buổi trao nhà Bà Lê Thị Thanh Lan (nguyên PCT.  UBND thị xã, Chủ tịch Hội khuyến học thị xã) cảm ơn Hội từ thiện Thanh Long đã góp sức cùng Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & ĐT thị xã xây tặng ngôi nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được một mái ấm. Cảm ơn thầy, cô trường Tiểu học Thanh Bình đã phát hiện một hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & ĐT có điều kiện tạo cho gia đình có nơi ở mới và nhắc nhở gia đình cố gắng gìn giữ bảo quản ngôi nhà.

Ông Trần Phi Long (PCT. UBND quận 11 TP.HCM) đại diện Hội từ thiện Thanh Long chia sẻ: Hội từ thiện Thanh Long đã thành lập được 5 năm, đây là lần thứ 3 trở lại Bình Long , trong năm 2015 Hội  đã tài trợ cho học sinh Bình Long trên 200 phần quà gồm quần áo và dụng cụ học tập trước khi khai giảng năm học và 3 tấn gạo, nay tài trợ xây nhà tình thương cho học sinh khó khăn về nhà ở . Mong gia đình có được cuộc sống mới, cố gắng phát triển kinh tế để vượt qua khó khăn nuôi các con trở thành người công dân tốt cho xã hội.

Nhân dịp này UBND thị xã Bình Long, UBND phường Hưng Chiến, đơn vị xây dựng, trường Tiểu học Thanh Bình và nhà tài trợ đã trao nhiều phần quà cho gia đình.

Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của gia đình đủ làm ấm lòng mọi người. Tất cả có mặt hôm nay đều mong muốn mang tình yêu thương để làm vơi bớt phần nào những khó khăn  mà các em gặp phải. Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt thơ ngây của các em là niềm vui chung cho tất cả những người có mặt hôm nay.

Mùa xuân lại về, Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã đã làm một việc nhỏ, nhưng không nhỏ đối với gia đình em Thị Thanh Tuyền là đồng bào dân tộc thiểu số. Con đường ấp Bình Ninh 1 gập gềnh, uốn khúc bà con trong ấp Bình Ninh 1 sáng nay đã dành thời gian đến chia vui cùng gia đình ai nấy đều hân hoan. Chia tay ra về, chúng tôi có cảm nhận mùa xuân đã đến sớm trên ấp Bình Ninh 1 của phường Hưng Chiến.

                                                                                     TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây