Khu phố Phú Hòa lấy sức dân để lo cho dân

Thứ hai - 30/03/2015 10:02 677 0
Khu phố Phú Hòa nằm phía đông của phường Phú Thịnh. Khu phố thành lập từ 30 tháng 1 năm 2010. Với  diện tích tự nhiên 80,3ha, khu phố có 157 hộ, 646 nhân khẩu, được chia thành 4 tổ dân cư tự quản. Phần đông là người dân lao động nông nghiệp, thu nhập kinh tế gia đình bấp bênh. Cơ sở hạ tầng nhất là đường giao thông nông thôn chỉ là những con đường mòn. Do địa hình đồi dốc, kết cấu địa chất là đất đỏ Ba – zan, dân cư sống rải rác dưới chân đồi lô cao su của nông trường cao su Quản lợi. Mỗi khi có mưa lượng nước đổ dồn xuống khu dân cư, việc đi lại giữa các hộ dân và bên ngoài rất khó khăn. Để giải quyết vấn đề này chi bộ đã đề ra nghị quyết làm đường với phương châm lấy sức dân để lo cho dân. Qua 5 năm triển khai khu phố đã làm được 2,6km đường cứng hóa, chỉ còn gần 800m đường đất.

Nhân dân tổ 4, KP Phú Hòa làm đường bê- tông dài 360m

Khởi điểm cho công tác làm đường, chi bộ và ban điều hành khu phố chọn tổ 2 làm điểm. Con đường đi qua 14 hộ dân đa phần sống bằng nghề nông, trong số 14 hộ dân có 2 đảng viên và 6 Đảng viên sinh hoạt nơi cư trú. Lấy Đảng viên làm gương ban điều hành khu phố đã vận động được mỗi hộ dân đóng góp 7,5 triệu đồng, vân động công ty cao su Bình Long hỗ trợ 30 triệu đồng. Con đường phun nhựa có bề ngang mặt đường 3m dài 220m được hình thành sau 15 ngày khởi công. 

Năm 2013, trong niềm vui hân hoan của nhân dân tổ 2, năm  hộ dân tổ 3 đồng lòng đóng góp 22 triệu đồng làm con đường bê tông dài 125m đường có bề ngang mặt đường 1,5m. Hiện nay 5 hộ này đang mở rộng mặt đường lên 3m.

Năm 2014 với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, được sự quan tâm hỗ trợ đá và xi măng của UBND thị xã, khu Phú Hòa làm thêm được hai tuyến đường bê tông có bề ngang mặt đường 3m đó là: Tuyến qua tổ 3 dài 250m; tuyến qua tổ 4 dài 360m. 38 hộ dân ở hai tuyến đường này đóng góp gần 400 triệu đồng.

Bà Nông Thị Giới, Bí thư chi bộ khu phố Phú Hòa cho biết: Trong ba năm khu phố làm được 2,6km đường. Trong đó: 220 m đường phun nhựa, 920m đường bê tông, gần 1,5km đường đá cấp phối. Nhân dân đóng góp tổng số tiền 510 triệu đồng, nhà nước hỗ trợ 1.760 bao xi măng.

Có đường, có điện, người dân yên tâm đầu tư vào trồng trọt chăn nuôi. Phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cuộc vận động vì người nghèo được người dân hưởng ứng tích cực. Chi hội phụ nữ cùng các đoàn thể khu phố gây dựng được nguồn vốn 543 triệu đồng cho hội viên phát triển kinh tế. Có vốn sản xuất, kinh tế hộ có nhiều khởi sắc. Trong bốn năm khu phố giảm 4 hộ nghèo, nay chỉ còn 1 hộ nghèo.

Từ việc biết vận dụng lấy sức dân lo cho dân, khu phố Phú Hòa trước đây được đánh giá là một khu phố phức tạp về ANTT – TNXH, trong ba năm liền gần đây khu phố đều đạt khu phố văn hóa. Có được những thành quả nêu trên tất cả là công của nhân dân khu phố - Bà Nông Thị Giới, Bí thư chị bộ khu phố khẳng định.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây