Con đường mùa xuân

Thứ hai - 09/03/2015 08:14

Con đường đi qua 32 hộ dân thuộc hai tổ, tổ 3 và tổ 4 khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến (TX Bình Long) có chiều dài 500 mét. Trời mưa thì lầy lội, trơn trượt, nước chảy vào nhà dân, trời nắng bụi mù mịt, làm cho bà con lưu thông, đi lại rất khó khăn, đặc biệt là mỗi khi chở con em đi học, có việc hữu sự trong khu phố.

Nhân tổ 3, tổ 4 Hưng Thịnh đang làm mương thoát nước và vỉa hè trước nhà

Trước tình cảnh đó, tranh thủ sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, Ban điều hành khu phố đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động nhân dân đóng góp làm đường, thấy lợi ích của việc khi con đường hình thành, nên nhân dân 2 tổ rất đồng tình ủng hộ ban điều hành khu phố trong công tác làm đường, hộ có điều kiện thì ủng hộ 15 triệu, hộ không có điều kiện thì đóng góp từ 3 triệu trở lên.

Sau 7 ngày thi công, con đường bê tông dài 500 mét, rộng 3 mét, dày 15 cm, với tổng kinh phí 200 triệu đồng do nhân đóng góp và 57 tấn xi măng nhà nước hỗ trợ đã hoàn thành đưa vào sử dụng, trước sự hân hoan phấn khởi của người dân trong khu phố. Bên cạnh đó, bà con nhân dân còn tự bỏ tiền ra làm đường mương thoát nước, vỉa hè đoạn qua ngõ nhà mình.

Bà Trần Thị Xinh, tổ 3 – KP Hưng Thịnh người sống ở đây hơn 40 năm không giấu nổi niềm vui khi được đi trên con đường khang trang sạch đẹp, mà trong đó có một phần công sức của gia đình mình đóng góp, bà phấn khởi nói: “Tôi rất là phấn khởi và rất là vui mừng, cảm ơn ông trưởng khu phố và anh em ban điều hành khu phố ở đây, bao nhiêu năm nay con đường này rất khó khăn, hôm nay có con đường mới người dân chúng tôi rất phấn khởi và rất là vui mừng có con đường mới năm nay ăn tết rất là  vui vẻ”

Cùng chung tâm trạng với bà Xinh, ông Nguyễn Sinh Hiền tổ 3, khu phố Hưng Thịnh cũng không giấu nổi niềm vui, niềm hạnh phúc khi được đi trên con đường  “mơ ước”, ông cho biết ông về đây sống hơn 30 năm rồi nay mới có con đường đẹp như thế này để đi lại, thế là ước ao bao nhiêu năm của bà con nay đã trở thành hiện thực, ông vui vẻ cho biết. “Nhờ ban điều hành khu phố Hưng Thịnh, bên mặt trặn tổ quốc vận động nhân dân đóng góp tiền bạc để làm nên con đường này, chúng tôi dân ở đây rất phấn khởi trong dịp tết này, ăn tết vui vẻ.”

Ông Phạm Xuân Hường – trưởng khu phố Hưng Thịnh cho biết, hiện nay trên địa bàn khu phố có hơn 2 km đường liên tổ, nhân dân trong khu phố đã đóng góp bê tông hóa được 800 mét, trong năm 2015 này nếu được sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, Ban điều hành khu phố sẽ quyết tâm bê tông hóa các tuyến đường còn lại. Ông Phạm Xuân Hường Trưởng KP Hưng Thịnh chia sẻ niềm vui: “Khi được thuận chủ trương nhà nước cho xi măng thì chúng tôi về vận động nhân dân đồng tình làm được con đường này, riêng cá nhân tôi rất mừng, toàn dân rất phấn khởi hồ hởi, nên bà con năm nay ăn tết rất lớn để mừng con đường mới”. Ông cho biết thêm, Con đường bê tông hoàn thành, đưa vào sử dụng không chỉ là niềm vui của người dân khu phố, mà ban điều hành cũng cảm thấy rất vui khi làm được một việc hết sức ý nghĩa cho nhân dân, trong năm 2015 chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành chỉ tiêu bê tông hóa các con đường trong khu phố để người dân đi lại thuận lợi.

Con đường bê tông do nhà nước và nhân cùng làm tại khu phố Hưng Thịnh thể hiện ý Đảng lòng dân được hòa quyện, thế là từ nay nhân dân tổ 3, tổ 4 khu phố Hưng Thịnh không còn phải chịu cảnh trơn trượt, bụi bặm khi lưu thông trên con đường này. Con đường đưa vào sử dụng đúng dịp tết nguyên Đán Ất mùi 2015, làm cho bộ mặt khu dân cư thêm khang trang sạch đẹp, tạo không khí phấn khởi cho nhân đón một cái tết cổ truyền thật vui tươi, được vui vẻ du xuân trên con đường mới.

Văn Tâm


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục