Hiệu quả từ mô hình con đường cựu chiến binh tự quản

Thứ năm - 19/03/2015 15:03

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, khi trở về với đời thường, hội viên cựu chiến binh thị xã Bình Long luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước bằng những phong trào thiết thực tại cơ sở. Những năm qua phong trào thi đua của Hội phát động đã được các cơ sở hội tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Mô hình “Con đường cựu chiến binh tự quản” đã mang lại hiệu quả giữ gìn cảnh quan sạch đẹp cho các khu dân cư.

Hội viên CCB phường Hưng Chiến ra quân dọn dẹp vệ sinh con đường tự quản.

Hưởng ứng phong trào này, Hội cựu chiến binh 6/6 xã, phường đăng ký và đảm nhận tự quản hơn 18km đường dân sinh, trong đó tiêu biểu là Hội cựu chiến binh phường Hưng Chiến đảm nhận con đường dài nhất với hơn 4,2km. Đây là con đường đất đỏ đi qua 4 khu phố, giúp giảm tải cho đường Phan Bội Châu kéo dài ra đường Đoàn Thị Điểm. Thực hiện mô hình này, các chi hội lấy ngày 30 hàng tháng và các ngày lễ tết tập trung hội viên cựu chiến binh phát quang, phun thuốc cỏ, dọn dẹp, phát quang thông thoáng cây cỏ, bụi rậm che khuất tầm nhìn, nạo vét khai thông mương nước chống ngập úng mùa mưa, giữ gìn vệ sinh cảnh quan xanh sạch đẹp cho khu dân cư, đồng thời các hội viên cựu chiến binh tự giữ gìn vệ sinh ngõ nhà mình và vận động nhân dân hai bên đường không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường. Phong trào đã thu hút sự tham gia tích cực của các hội viên các chi hội nằm trên con đường này. Ông Nguyễn Khắc Cường Hội viên chi hội khu phố Hưng Phú chia sẻ "từ ngày có mô hình này hội viên CCB chúng tôi đã tự giác thấy là làm không cần phải nhắc nhở, mỗi khi phát động phong trào anh em đều sẵn sàng”.

Trước việc làm của hội cựu chiến binh, nhân dân sống hai bên đường nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho con đường, tham gia cùng hội phát quang bụi rậm, thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định. Bà Hoàng Thị Liên tổ 6, Khu phố Hưng Phú cho biết “ tôi thấy CCB cái gì cũng đi đầu đặc biệt là phong trào đường cựu chiến binh tự quản, chúng tôi thấy cựu chiến binh làm tốt lắm, chúng tôi rất vui thấy cựu chiến binh làm thì người dân chúng tôi cũng ra cùng làm, để có con đường sạch đẹp, để người dân người ta học tập làm theo”

Từ mô hình này còn có sức lan tỏa sang các chi hội cựu chiến binh toàn phường tham gia công tác làm đường giao thông nông thôn như:  Chi hội Xa Cam 2 ủng hộ làm đường, xây dựng trụ sở khu phố với số tiền 4.560.000đ; chi hội ấp Sở Nhì vận động nhân dân làm được 400m đường bê tông trị giá hơn 60 triệu đồng; một số hội viên chi hội Xa Cam 1 tiên phong đóng góp mỗi người 2,5 triệu đồng và vận động nhân dân làm đường bê tông dài 240m với kinh phí 56 triệu đồng…

Ông Phạm Xuân Trường - Chủ tịch Hội CCB phường Hưng Chiến cho biết “để đạt được những kết quả khả quan như vậy ngay từ khi Hội CCB thị xã phát động, Ban chấp hành hội đã đề ra kế hoạch cụ thể, tìm ra con đường chiến lược để đảm nhận và phát động đến từng chi tổ hội, Hội chọn những hạt nhân nòng cốt là các hội viên tiêu biểu để vận động các hội viên khác để cùng tham gia mô hình này”

Từ những kết quả bước đầu năm 2015 Hội cựu chiến binh phường Hưng Chiến sẽ nhân rộng mô hình “con đường cựu chiến binh tự quản” ra toàn 11 chi hội để phát huy hơn nữa tinh thần tiên phong của người cựu chiến binh trong xây dựng bộ mặt khu dân cư ngày càng xanh, sạch đẹp.

Văn Tâm 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục