Nguyễn Ngọc Thái – Đảng viên trẻ tiên phong lên đường nhập ngũ

Thứ tư - 14/03/2018 07:27 487 0
Cũng như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, Nguyễn Ngọc Thái (1998) ngụ ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long đã ý thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, nên Thái đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Không những thế với vai trò là một đảng viên trẻ, một Bí thư đoàn năng động Thái còn vận động bàn bè cùng trang lứa viết đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.
TN
Nguyễn Ngọc Thái (áo Đoàn giữa) cùng Ban chỉ huy Quân sự xã Thanh Phú đến vận động các bạn cùng trang lứa viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, là con cả trong một gia đình có ba anh em, từ nhỏ Nguyễn Ngọc Thái đã ý thức được vai trò anh cả của mình nên mọi việc học tập, sinh hoạt cá nhân hàng ngày Thái tự làm không cần bố mẹ nhắc nhở. Học hết lớp 12, Thái quyết định ở nhà phụ giúp cha mẹ chăn nuôi và đi làm thuê để lo cho hai em ăn học, đồng thời Thái còn tham công tác đoàn và lực lượng an ninh tại địa phương. Là con cả trong gia đình Nguyễn Ngọc Thái luôn ý thức được vai trò của mình để các em noi theo, Thái luôn thể hiện tính gương mẫu, chăm chỉ là người con ngoan, vâng lời cha mẹ.
Ông Nguyễn  Văn Thông, ấp Thanh Thủy xã Thanh Phú thị xã Bình Long – bố của em Nguyễn Ngọc Thái, cho biết: Trong gia đình Thái rất cần cù chịu khó, đi làm về là làm giúp bố mẹ; biết vâng lời bố mẹ, biết trên biết dưới, có tính tự lập cao. Trước khi nhập ngũ Thái còn mua một cái ti vi 43 in cho gia đình.
Ở nhà là con ngoan, anh cả gương mẫu của hai em, ngoài xã hội Nguyễn Quốc thái là một Bí thư Chi đoàn ấp năng động, thành viên lực lượng an ninh nhân dân ấp, nên trong các hoạt động chính trị tại địa phương và các hoạt động do đoàn cấp trên phát động Thái đều nhiệt tình tham gia, với sự năng nổ nhiệt huyết đến tháng 9 năm 2017 Thái được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Anh Phan Văn Cường – Bí thư Đoàn xã Thanh Phú cho biết, Nguyễn Quốc Thái là một trong những Bí thư Chi đoàn ấp năng động nhất trong xã, Thái luôn có những mô hình hay, cách làm hiệu quả để thu hút thanh niên tại địa phương tham gia vào tổ chức đoàn hội. Ngoài ra, Thái còn là “một cây văn nghệ” của đoàn xã tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ do đoàn và địa phương phát động.
Nguyễn Quốc Thái cho biết: qua quá trình tham gia các hoạt động xã hội không chỉ giúp cho em học hỏi được nhiều điều bổ ích, hoàn thiện bản thân mình hơn, chứng kiến những gương các anh đi trước hăng hái tình nguyện lên được nhập ngũ đã thôi thúc em cũng phải góp một phần sức trẻ của mình để bảo vệ Tổ quốc thế là em quyết định làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này, để rèn luyện, học tập, tu dưỡng và phát huy hết khả năng của mình trong môi trường mới.
Do ý thức được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, Thái là thanh niên tiên phong trên địa bàn xã Thanh Phú viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay, bên cạnh đó với vai trò là một đảng viên trẻ, một cán bộ đoàn gương mẫu Thái không chỉ vận động các Đoàn viên thanh niên trong ấp cùng mình hăng hái lên đường nhập ngũ, mà còn vận động các bạn bè cùng trang lứa trên địa bàn xã viết đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.
Em  Nguyễn Hoàng Vũ - ấp Thanh Xuân xã Thanh Phú thị xã Bình Long, cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này chi sẻ: Trong quá trình tham gia sinh hoạt đoàn tại địa phương, qua quá trình gặp gỡ nói chuyện em đã được bạn Thái động viên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này, thế là em quyết định cùng các bạn lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Bây giờ sắp đến ngày lên đường cảm xúc của em rất hào hứng và có chút hồi hộp.
Năm 2018 thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 75 thanh niên lên đường nhập ngũ, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên ý thức của người dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đã được nâng lên rõ rệt, đến nay thị xã đã tuyển chọn đủ chỉ tiêu trên giao và chuẩn bị giao quân trong đầu tháng 3/2018. Trong số 75 thanh niên lên đường nhập ngũ có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện, 6 đảng viên, trong đó Nguyễn Ngọc Thái là một Đảng viên trẻ, nhân tố tích cực, tiên phong  trong tác tuyên truyền, vận động, tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ của thị xã Bình Long./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây