Bình Long giáo dục Quốc phòng và an ninh cho trên 4.700 lượt đối tượng

Thứ ba - 14/05/2019 15:00 544 0
Ngày 19/4, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN thị xã Phan Xuân Vĩnh chủ trì hội nghị.
quan su
Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh thị xã Phan Xuân Vĩnh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2018, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã Hội đồng GDQP&AN từ thị xã đến các xã phường đã quán triệt triển khai thực hiện nghiêm các Nghị định, Chỉ lệnh, Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Tổng tham mưu, Tư lệnh quân khu 7 về GDQP&AN cho cán bộ, đảng viên, học sinh và quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã. Kết quả, trong năm Hội đồng GDQP&AN thị xã đã mở 04 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho 208 người thuộc đối tượng 04; cử 05 đồng chí thuộc đối tượng 2, 3 tham gia các lớp bồi dưỡng  kiến thức QP&AN do cấp trên tổ chức; chỉ đạo các Trường THPT trên địa bàn thị xã tổ chức dạy và kiểm tra môn GDQP&AN cho 3.057 em học sinh, trong đó đạt loại giỏi 936 em, loại khá 1.680 em, đạt yêu cầu 441 em, đảm bảo đúng, đủ nội dung chương trình và thời gian theo quy định; tổ chức kiểm tra bắn đạn thật bài 1b súng tiểu liên AK cho 90 học sinh các trường THPT trên địa bàn và 30 giáo viên giảng dạy các môn GDQP&AN. Công tác GDQP&AN cho toàn dân được trú trọng thực hiện có hiệu quả, trong năm đã tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; các âm mưu "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay... được 39 lần với 1.521 lượt người tham gia.
quan su 2
Các Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại trong việc GDQP&AN ninh năm 2018 như: Hội đồng GDQP&AN của thị xã chưa phát huy hết vai trò tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã; một số cơ quan ban nghành đoàn thể thị xã còn phó mặc công tác GDQP&AN cho cơ quan thường trực là Quân sự và Công an; một số xã phường còn lúng túng về việc phân loại đối tượng 3, 4 và chưa tự tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho đối tượng 4 theo phân cấp và các nhiệm vụ GDQP&AN năm 2019./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây