BÌNH LONG: TỶ LỆ BAO BHYT TOÀN DÂN ĐẠT TRÊN 82% DÂN SỐ

Thứ ba - 15/08/2023 17:11
Sáng ngày 08/8, Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thị xã Bình Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm. Dự hội nghị có Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lăng Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Anh Đức.
Toàn cảnh hội nghị

Trong 06 tháng đầu năm, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của thị xã còn gặp còn nhiều khó khăn; tình hình lao động việc làm một số người dân gặp khó khăn; số lượng hộ gia đình dân tộc thiểu số có đời sống khó khăn chiếm tỷ lệ lớn, tuy nhiên nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến ngày 30/6/2023, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 49.338 người, đạt 91,36% so với Kế hoạch BHXH tỉnh xây dựng, tăng 1.103 người so với tháng trước; trong đó, tham gia BHYT là 48.498 người đạt 92,25% so với kế hoạch giao; tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%. 06 tháng đầu năm 2023, thị xã đã cấp được 1.495 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ gia đình nông lâm ngư nghiệp, độ bao phủ BHYT toàn dân đạt trên 82,35 % dân số.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì hội nghị

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lăng Quang Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tổng số thu nợ BHXH, BHYT, BHTN là  47 tỷ 658 triệu đồng, đạt: 44,94% so với Kế hoạch BHXH tỉnh xây dựng, tăng 19 tỷ 494 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.
Để tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt chỉ tiêu tỉnh giao, 6 tháng cuối năm, thị xã Bình Long cần phải phát triển trên 6.700 người tham gia BHYT. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đề ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện BHYT, BHXH, BHTN trên địa bàn thị xã, phấn đấu đến cuối năm thị xã phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt trên 93,3% dân số.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức đề nghị các ngành cần tiếp tục đổi mới các phương thức tuyên truyền người dân hiểu được các chính sách ưu việt của các loại bảo hiểm, để người dân tích cực tham gia; rà soát lại các đối tượng bắt buộc tham gia, đối tượng là hộ nông lâm ngư nghiệp, các đối tượng được ưu tiên, đối tượng yếu thế để có các giải pháp hỗ trợ, phấn đấu đến cuối năm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.
Thừa ủy quyền của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam lãnh đạo BHXH tỉnh và thị xã Bình Long tặng bằng khen cho chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân

Dịp này, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân đã được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện các chính sách bảo hiểm năm 2022.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây