S&P: Các ngân hàng Đông Nam Á có thể vượt áp lực bên ngoài

Thứ ba - 07/08/2012 15:53 983 0
(Chinhphu.vn) - Theo đánh giá của Hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P), các ngân hàng Đông Nam Á có thể chống được môi trường bất ổn bên ngoài.

Theo báo cáo "Các ngân hàng Đông Nam Á: khả năng chịu đựng trong bối cảnh môi trường bên ngoài đầy thử thách", S&P tin rằng một hồ sơ tài chính đầy đủ và một hệ thống thanh khoản tốt để giúp các ngân hàng tìm hướng đối với khó khăn năm 2012.

Nhà phân tích tín dụng của S&P Ivan Tan cho biết, một số ngân hàng đã áp dụng chiến lược phòng thủ và tăng trưởng có chọn lọc để quản lý rủi ro trong khi vẫn bảo toàn vốn.

Trong một tuyên bố ngày 2/8, ông Ivan Tan nói rằng các ngân hàng trong khu vực Đông Nam Á phải ứng phó với tăng trưởng kinh tế chậm hơn trong bối cảnh môi trường bên ngoài không ổn định trong năm 2012.

Châu Âu là một đối tác thương mại quan trọng đối với các nước Đông Nam Á và sự sụt giảm hơn nữa trong xuất khẩu có thể dẫn đến giảm tăng trưởng kinh tế, chất lượng tài sản kém hơn và chi phí tín dụng cao hơn, ông nói, thêm rằng sự rút lui của các ngân hàng châu Âu cũng có thể là cơ hội cho các ngân hàng khu vực Đông Nam Á mở rộng thị phần và tăng thêm sự hiện diện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây