Al-Qaeda tại Iraq thề trả đũa cho bin Laden

Thứ ba - 10/05/2011 13:58 935 0
(TNO) Tổ chức al-Qaeda tại Iraq hôm 9.5 cam kết ủng hộ thủ lĩnh số hai của al-Qaeda là Ayman al-Zawahiri và cho biết sẽ trả đũa cho cái chết của Osama bin Laden.
Trong tuyên bố đưa lên một trang web Hồi giáo hôm 9.5, Abu Baker al-Baghdadi - đứng đầu nhóm tự xưng là Tổ chức nhà nước Hồi giáo Iraq (ISI) đã khóc than bin Laden, đồng thời thề trả thù cho thủ lĩnh al-Qaeda.
An ninh được tăng cường trên thành phố Baghdad.  Ảnh: AFP

 

Mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda chưa công bố thủ lĩnh mới của nhóm sau cái chết của ông trùm bin Laden tại Pakistan hồi đầu tháng này, song giới quan sát cho rằng, al-Zawahiri - vốn lâu nay là chỉ huy thứ hai của nhóm - sẽ đảm trách nhiệm vụ dẫn dắt al-Qaeda.

Gần đây, lực lượng an ninh Iraq đã tăng cường an ninh tối đa tại Baghdad và nhiều thành phố khác do lo ngại sẽ có nhiều vụ đánh bom đẫm máu do các phần tử al-Qaeda thực hiện trong vài ngày tới.

Trong một diễn biến liên quan, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố hôm 9.5 rằng, Mỹ sẽ không xin lỗi Pakistan vì đã hành động đơn phương tại nước này hồi tuần trước trong chiến dịch tiêu diệt bin Laden.


Nguyễn Thuận

(Theo thanhien.com.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây