THỊ XÃ BÌNH LONG HỌP CHẤN CHỈNH THỰC HIỆN CHỮ KÝ SỐ VÀ SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ TRONG CƠ QUAN NHÀ NƯỚC.

Thứ sáu - 10/11/2023 11:29

Chiều 08/11, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức họp chấn chỉnh thực hiện chữ kí số và sử dụng thư điện tử trong cơ quan nhà nước. Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp, cùng dự có lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường và CBCCVC phụ trách CNTT trên địa bàn thị xã.

Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo, tỷ lệ thực hiện chữ kí số và sử dụng thư điện tử tại cơ quan nhà nước đã có những chuyển biến tốt, việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có bước tiến triển so với đầu năm. Nhiều phòng ban, xã phường đã làm tốt, tất cả văn bản gửi, nhận hai chiều đều áp dụng chữ ký số. Song song đó, vẫn còn tồn tại những hạn chế về mặt khách quan và chủ quan như: Tình trạng cơ sở hạ tầng và nguồn lực công nghệ thông tin chưa hoàn chỉnh để ứng dụng chữ ký số vẫn còn tồn tại ở nhiều xã, phường trong thị xã. Bên cạnh đó, không ít phòng ban, xã phường chưa quyết liệt trong chỉ đạo hoặc còn lúng túng trong tổ chức thực hiện; Cán bộ, công chức sau khi được tập huấn, hướng dẫn sử dụng chưa chủ động tham mưu với lãnh đạo để triển khai thực hiện; Một số cán bộ, công chức do tuổi cao đã quen với việc dùng chữ ký và con dấu truyền thống nên việc ứng dụng chưa nhanh và kỹ năng quản lý chữ ký số, chứng thư số chưa đảm bảo.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân ghi nhận những kết quả trong công tác áp dụng chữ kí số và thư điện tử của các đơn vị. Đồng thời yêu cầu những đơn vị thực hiện chưa đạt phải nhanh chóng khắc phục; triệt để áp dụng ký số, thư điện tử trong việc trao đổi văn bản giữa các cơ quan. Văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các phòng ban, xã phường trên địa bàn thị xã hoàn toàn dưới dạng điện tử và được xác thực chữ ký số; Tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân về các quy định pháp luật trong việc sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử; Hỗ trợ kỹ thuật kịp thời ứng dụng chữ ký số cho các đơn vị có tỷ lệ ký số thấp; Đẩy mạnh việc tập trung số hóa các hồ sơ trên cổng dịch vụ công, từng bước hòa nhập vào lộ trình xây dựng chính quyền điện tử chung của toàn tỉnh.


Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng thảo luận và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc
Sỹ Quang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục