Thanh niên Bình Long háo hức lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc

Thứ hai - 06/02/2023 08:45 234 0
Phát huy truyền thống quê hương Bình Long anh hùng, những ngày này, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nhiều thanh niên thị xã Bình Long đã tạm gác lại công việc, học tập của cá nhân, háo hức đợi ngày Tòng quân để góp sức trẻ bảo vệ quê hương.
Hai anh em ruột Nguyễn Trường Huy…
Và Nguyễn Trường Vũ phụ giúp gia đình trông coi và bán hàng tại cửa hàng tạp hóa của gia đình
Hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sinh ra trong một gia đình làm nghề buôn bán nhỏ, hai anh em ruột Nguyễn Trường Huy (sinh năm 2000) và Nguyễn Trường Vũ (sinh năm 2002), ngụ khu phố Phú Tân, phường Hưng, Chiến thị xã Bình Long đã nỗ lực học tập, để mong sau này có cái nghề nuôi sống bản thân. Học hết cấp 3 hai anh em Huy, Vũ không lựa chọn học đại học như các bạn cùng trang lứa mà chọn học nghề để giảm bớt thời gian và chi phí học tập cho bố mẹ. Huy học Công nghệ ô tô, còn Vũ chọn cho mình nghề pha chế đồ uống. Vừa tốt nghiệp những tháng cuối năm 2022, hai anh em Huy và Vũ không vội tìm việc làm, mà viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này với mong muốn góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, cũng như được trải nghiệm, rèn luyện bản thân trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ.
 “Em tìm hiểu thấy môi trường quân đội rất là tốt, nó như một trường đại học tổng hợp, nên em viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn vô môi trường đó có thể rèn luyện em trở thành một con người tốt, một con người trưởng thành hơn”. Nguyễn Trường Huy, chia sẻ.
Còn Nguyễn Trường Vũ cho biết: “được sự động viên của gia đình nên em đã viết đơn tình nguyện để nhập ngũ, với mong muốn góp một phần công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc, đất nước”.
Huy tốt nghiệp công nghệ ô tô tháng 11 năm 2022, còn Vũ tốt nghiệp trung cấp nghề tháng 10 năm 2022, rời môi trường học tập về nhà, hai anh em Huy, Vũ thường xuyên giúp đỡ cha mẹ trong coi quán tạp hóa nhỏ của gia đình và tích cực tham gia các hoạt động phong trào đoàn, hội tại địa phương. Đầu năm 2023, Huy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đây là một trong những đảng viên tình nguyện nhập ngũ của thị xã Bình Long trong năm 2023.
Anh Nguyễn Văn Chính, khu phố Phú Tân, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, cho biết: “hai anh em ở nhà rất là ngoan, phẩm chất đạo đức rất là tốt, đi học về là phụ giúp việc nhà giúp đỡ bố mẹ, hai anh em có đi đâu chơi cũng xin phép và về rất đúng giờ”.
Đảng viên trẻ tiên phong tình nguyện nhập ngũ

Tốt nghiệp THPT năm 2019, không lựa chọn học đại học hoặc học nghề như các bạn cùng trang lứa, Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 2001), ngụ khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long xin vào làm dân quân thường trực phường để được trải nghiệm môi trường quân đội. Nhờ rèn luyện, học tập và tích cực tham gia các hoạt động do địa phương, đơn vị phát động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tháng 8 năm 2021 Nguyễn Tiến Đạt được vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của Đảng viên, Đạt viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này để bản thân được trải nghiệm nhiều hơn trong môi trường quân ngũ chuyên nghiệp và góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương.
 “Là một người đảng viên đang trong độ tuổi nhập ngũ nên em viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, tham gia vào môi trường quân đội để huấn luyện cho bản thân mình trưởng thành hơn, dũng cảm hơn và học được tính kỷ luật tốt của quân đội nhân dân Việt Nam”. Nguyễn Tiến Đạt, chia sẻ.
Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long Bùi Minh Cường cho biết, với vai trò là đảng viên, Đạt luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, sinh hoạt tại đơn vị, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do chỉ huy đơn vị phân công. “Đồng chí Đạt là một đồng chí đảng viên trẻ rất năng nổ trong qua trình công tác, cũng như thực hiện nhiệm vụ của chỉ huy, đi đầu trong mọi công tác, thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của một dân quân thường trực, đồng chí là một đảng viên xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ”.
Thượng tá Chu Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long, cho biết: Năm 2023, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 103 thanh niên nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân, đến nay thị xã đã hoàn thành các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, các thanh niên trúng tuyển đợt này có chất lượng rất cao so với mọi năm.

Nguyễn Tiến Đạt lau chùi mô hình học cụ huấn luyện

 “Chất lượng tuyển quân năm 2023 cao hơn so với các năm trước, có 03 đảng viên nhập ngũ, trong đó có 01 đảng viên chính thức, về trình độ học vấn và các mặt chính trị cũng cao hơn các năm trước, đặc biệt năm nay có trên 50% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đến thời điểm hiện tại công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của thị xã Bình Long đã hoàn chỉnh về mọi mặt, thị xã cũng sẽ tổ chức hội trại Tòng quân và lễ giao quân trang trọng để động viên thanh niên nhập ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị nhận quân”. Thượng tá Chu Văn Hiền, cho biết thêm.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, những năm qua thị xã Bình Long luân hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng hàng năm đều được nâng lên. Tuổi trẻ thị xã Bình Long đã tiếp nối truyền thống cha anh, tình nguyện lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đi bất cứ nơi đâu, làm bất kỳ việc gì khi Tổ quốc cần, với phương châm “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây