PHƯỜNG PHÚ ĐỨC RA QUÂN NHẮC NHỞ CÁC CƠ SỞ KINH DOANH, NGƯỜI DÂN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID 19

Thứ hai - 12/07/2021 13:20 474 0
PHƯỜNG PHÚ ĐỨC RA QUÂN NHẮC NHỞ CÁC CƠ SỞ KINH DOANH, NGƯỜI DÂN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID 19
Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, ngay trong buổi chiều của ngày đầu tiên (kể từ 12 giờ 00 phút ngày 11/7/2021, trong vòng 15 ngày) áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Phú Đức đã ra quân nhắc nhở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị số 15 trong đó:



Phường Phú Đức đã ra quân nhắc nhở các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
- Đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ sau: Karaoke; mát-xa - xông hơi; cơ sở làm đẹp (spa); đại lý internet; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; câu lạc bộ hát với nhau; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; các cơ sở luyện tập gym, yoga, thể dục thể thao, hồ bơi; điểm vui chơi giải trí cho trẻ em.
- Đối với cơ sở cắt tóc, gội đầu và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa được liệt kê ở trên: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyên cáo của ngành Y tế; không sử dụng máy lạnh; bố trí nhân viên điều tiết số lượng khách hàng ra vào đảm bảo không quá 10 người trong cùng một thời điểm; đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa hai người là 02m. Quán cà phê, giải khát, nhà hàng ăn uống, quán ăn chỉ bán hàng mang về, sử đụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi.
Đối với siêu thị, tiệm tạp hóa, nhà thuốc và các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm: vẫn tiếp tục hoạt động và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.
Ghi nhận của Đoàn kiểm tra cho đến chiều tối ngày 11/7/2021 trên một số tuyến đường thuộc địa bàn phường như Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du… hầu hết các cửa hàng quán ăn, cà phê đều đã đóng cửa tạm dừng hoạt động, một số cơ sở chỉ bán mang về cho thấy sự phối hợp của mỗi người dân, cơ sở kinh doanh và các doanh nghiệp có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Chấp hành nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh và thực hiện nghiêm quy tắc 5K là hành động thiết thực để chung sức đẩy lùi Covid-19.

 
Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây