Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã luôn nêu cao tinh thần “Thấu hiểu lòng dân – Tận tâm phục vụ”

Thứ năm - 24/03/2022 16:54 725 0
Những năm gần đây, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long trở thành cầu nối đắc lực cùng người dân trên mặt trận phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Là một trong những công cụ đắc lực của Đảng và Nhà nước nhằm giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách khác có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, nguồn vốn tín dụng ưu đãi còn góp phần hỗ trợ địa phương hoàn thành một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
Hình ảnh Ngân hàng tổ chức giao dịch tại UBND xã, phường và tuyên truyền về chính sách tín dụng chính sách xã hội

Khách hàng vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội chủ yếu là hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác. Đây là những đối tượng yếu thế trong xã hội, dễ bị tổn thương khi xẩy ra thiên tai, dịch bệnh. Thấu hiểu được những khó khăn này Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã phối hợp cùng chính quyền địa phương; hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn để chỉ đạo các Tổ Tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp bình xét cho vay kịp thời. Hiện nay mức cho vay đối với một số chương trình tín dụng như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được nâng lên tối đa 100 triệu đồng/hộ cùng với đó thời gian cho vay tối đa được nâng từ 5 năm lên 10 năm, lãi suất ưu đãi và không phải thế chấp tài sản,… đã tạo điều kiện để những đối tượng chính sách này mạnh dạn vay vốn để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có hiệu quả cao nhằm ổn định việc làm, nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững.
Đến thời điểm hiện tại tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã triển khai mạng lưới rộng khắp trên địa bàn thị xã, 06 điểm giao dịch tại /06 xã, phường, với 88 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Tính đến ngày 28/02/2022 tổng dư nợ đạt 127 tỷ đồng với 3.516 hộ vay vốn; Nợ quá hạn và nợ khoanh 106 triệu đồng chiếm 0,08% / Tổng dư nợ
Bên cạnh đó, để giúp khách hàng vay vốn tại các xã, phường tiết kiệm chi phí đi lại, thuận tiện hơn trong việc nhận tiền vay, trả nợ gốc khi đến hạn, hàng tháng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã tổ chức các phiên giao dịch cố định tại các điểm Giao dịch xã kể cả ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ. Thông qua các buổi giao dịch tại xã ngoài việc giải ngân, thu nợ, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm thì khách hàng vay vốn còn được tuyên truyền về tín dụng chính sách ưu đãi, cách thức sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, một số mô hình làm ăn có hiệu quả, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính do NHCSXH cung cấp,… Khi những đồng vốn “nở hoa” cũng là lúc diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay, đời sống được nâng lên, con em tại các vùng nông thôn đặc biệt là tại các vùng dân tộc thiểu số có điều kiện để học tại các trường đại học, cao đẳng,… trong cả nước.
 Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long sẽ tiếp tục đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với tinh thần “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ". Tập trung đẩy mạnh giải ngân kịp thời cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo cho các đối tượng thụ hưởng có đầy đủ nguồn vốn để nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế gắn liền giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện 5K theo quy định; có các biện pháp bảo đảm an toàn đối với cả cán bộ ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch.

 
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây