Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đồng hành cùng người nghèo

Thứ tư - 17/08/2022 17:29 579 0
Tính đến ngày 16/8/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long đang thực hiện 12 chương trình tín dụng cho vay ưu đãi hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đạt tổng dư nợ là 139.036 triệu đồng, với 4.509 khách hàng còn dư nợ, từ đầu năm cho vay được 767 lượt khách hàng vay vốn, doanh số cho vay đạt 28.860 triệu đồng.
Quang cảnh phiên giao dịch xã ngày 16/8/2022

Thời gian qua Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đối tượng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Đồng thời, thông qua nguồn vốn đã giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nguồn vốn mua trâu, bò, vật tư, giống, phân bón... để phát triển chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, từ đó nâng mức thu nhập, cải thiện đời sống, từng bước thoát nghèo.
tiện cho người dân khi giao dịch với NHCSXH, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã đã đặt các điểm giao dịch tại các xã, phường, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí địa điểm để phục vụ cho công tác giải ngân, thu nợ, thu lãi và họp giao ban với các hội, đoàn thể thuận tiện, an toàn cho ngân hàng và người vay, tiết giảm chi phí đi lại cho người vay. Tại các ấp, khu phố trên địa bàn thị xã đều thành lập các Tổ Tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp bình xét, hướng dẫn vay vốn nhanh chóng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.
Trong thời gian tới thực hiện sự chỉ đạo của Tổng giám đốc, Giám đốc chi nhánh tỉnh, NHCSXH thị xã tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của ngành, của chính quyền địa phương về chương trình giảm nghèo bền vững để triển khai; rà soát đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo, cho vay nâng mức, cho vay bổ sung vốn để kịp thời chuyển tải nguồn vốn chính sách đến các đối tượng thụ hưởng, cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch hoạt động của đơn vị. Đồng thời, tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt việc tiếp cận các nguồn vốn địa phương để giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống. Xứng đáng với câu khẩu hiệu “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.
PGD NHCSXH THỊ XÃ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây