Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân ấp Sóc Du

Thứ tư - 31/03/2021 10:02 451 0
Sáng ngày 28/3, Hội liên hiệp thanh niên (LHTN) thị xã Bình Long phối hợp với phường An Lộc, Hội Chữ thập đỏ Chùa Vĩnh Xương (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) và nhóm Trái tim vàng Bệnh viện Hùng Vương thành phố Hồ Chí Minh,  tổ chức “ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” tại ấp Sóc Du, phường An Lộc, thị xã Bình Long.
Ban tổ chức tặng quà cho các hộ dân

Ngày hội nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là bà con vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại chương trình, các y bác sỹ Bệnh viện Hùng Vương và Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ thị xã đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trong ấp; tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống, sơ cứu các bệnh thường gặp, ăn ở hợp vệ sinh.
Các bác sỹ bệnh viện Hùng Vương khám bệnh cho người dân tại chương trình

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng 300 phần quà cho các hộ dân, trẻ em trong Sóc, mỗi phần quà gồm gạo, mì gói, bánh kẹo, gậy chống và tiền mặt. Tổng giá trị quà và thuốc trị giá hơn 80 triệu đồng, do Hội chữ thập đỏ Chùa Vĩnh Xương và Nhóm trái tim vàng Bệnh viện Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh quyên góp hỗ trợ.
Ấp Sóc Du có hơn 90% là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Thông qua ngày hội giúp cho người dân được thăm khám sức khỏe ban đầu. Mỗi phần quà được trao cũng giúp cho các hộ nghèo vơi bớt khó khăn trước mắt.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây