Khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật chăm sóc và tạo dáng cây cảnh tại phường Phú Thịnh

Thứ tư - 26/08/2020 08:15 631 0
Chiều ngày 22/8/2020, Hội Nông dân phường Phú Thịnh phối hợp Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Phước tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề kỹ thuật chăm sóc và tạo dáng cây cảnh cho 30 học viên là lao động nông thôn đang kinh doanh, sản xuất và chăm sóc hoa, cây cảnh trên địa bàn phường Phú Thịnh.
cay canh
Toàn cảnh lễ khai giảng

Trong thời gian 02 tháng, các học viên được trang bị kỹ năng lựa chọn và nhân giống các loại cây cảnh phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng của vùng và nhu cầu thị trường; tính toán được hiệu quả kinh tế khi sản xuất các loại cây cảnh; kỹ thuật tạo tán, dáng, thế cho các loại cây cảnh nghệ thuật; kỹ thuật trồng và chăm sóc, cắt tỉa tạo tán, cắt tỉa tu bổ trên cơ sở nâng cao giá trị về mặt thẩm mỹ của cây cảnh nghệ thuật; kỹ thuật quản lý dịch hại trên cây cảnh và biết cách trưng bày sản phẩm cây cảnh nghệ thuật tại các cuộc triển lãm và tại gia đình; cách sử dụng các trang thiết bị dụng cụ để trồng và chăm sóc cây cảnh đúng yêu cầu kỹ thuật…
Trong quá trình học, học viên được thực hành trực tiếp tại lớp học và được tham quan các nhà vườn, cơ sở sản xuất cây cảnh trên địa bàn phường Phú Thịnh và thị xã Bình Long để học hỏi kinh nghiệm. Học viên cũng được hỗ trợ về tài liệu, dụng cụ, phân bón và cây cảnh để cắt tỉa.
Kết thúc khóa học, học viên sẽ được kiểm tra kiến thức và được cấp giấy chứng nhận nghề “Tạo dáng và chăm sóc cây cảnh”. Các học viên có nhu cầu sẽ được giới thiệu làm việc tại các doanh nghiệp, trang trại với các công việc có liên quan đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hoa, cây cảnh trên địa bàn thị xã và các đơn vị lân cận.
                                                                                                                                                Trung Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây