Họp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 24/03/2021 14:29 422 0
Sáng ngày 22/3, tại thị xã Bình Long, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 - 23-3-2021). Dự buổi họp mặt có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, Công ty cao su và các cán bộ, chiến sỹ từng tham gia chiến đấu trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi họp mặt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường của quân và dân Bình Phước trong 2 cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng vừa có cơ quan đầu não, đại bản doanh của cuộc kháng chiến, Bình Phước vừa là đầu mối, hậu phương trực tiếp của các tiền tuyến lớn ở miền Nam.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu ôn lại truyền thống 46 năm giải phóng tỉnh Bình Phước

Cách đây đúng 46 năm, ngày 23-3-1975, trung tâm tỉnh lỵ Bình Long, nơi đặt bộ máy chính quyền đầu não của Mỹ - Ngụy sụp đổ toàn diện, Bình Phước được giải phóng. Sự kiện này, đã đánh dấu mốc lịch sử đặc biệt quan trọng trong cuộc đấu tranh của quân dân Bình Phước cùng với quân dân cả nước làm nên cuộc tổng tiến công và nổi dậy đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Phát huy truyền thống của một địa phương anh hùng, Bình Phước ngày nay đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và toàn diện. Kết thúc năm 2020, Bình Phước thực hiện đạt và vượt 21/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,51% cao hơn mức phát triển chung của cả nước và đứng thứ 05/63 tỉnh thành. Tổng thu ngân sách đạt trên 11.600 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, đến nay Bình Phước là một trong 13 tỉnh, thành trong cả nước chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu tham gia buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại tá Trương Văn Quang, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Long đã chia sẻ những kỷ niệm những năm tháng cùng đồng đội trực tiếp tham gia chiến đấu tại chiến trường An Lộc. Với ông, chiến thắng ngày 23-3-1975 thực sự đã trở thành mốc son chói lọi, niềm tự hào dân tộc. Ông khẳng định rằng, những người cựu chiến binh như ông may mắn hơn các đồng đội của mình, được tiếp tục sống, cống hiến cho quê hương đất nước và được chứng kiến những thay đổi về mọi mặt của tỉnh nhà sau 46 năm giải phóng.
Buổi họp mặt không chỉ để những người đã từng chiến đấu trên mảnh đất Bình Phước được gặp gỡ, trao cho nhau những cái bắt tay, cái ôm nồng thắm, cùng nhau ôn lại kỷ niệm một thời hào hùng trên chiến tuyến ác liệt. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, tuổi trẻ Bình Phước tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng quê hương Bình Phước ngày một phát triển.
                                                                   Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây