HỘI NGHỊ LẦN THỨ HAI BAN CHẤP HÀNH LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THỊ XÃ BÌNH LONG KHÓA X, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Thứ ba - 11/07/2023 07:38 202 0
Ngày 04/7, Liên đoàn Lao động thị xã Bình Long khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 (mở rộng) tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ khối trường học năm học 2022 – 2023; Sơ kết hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ thị xã Bình Long 6 tháng đầu năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ; đồng chí Trần Phương Nam - Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân Vận thị ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT và Chủ tịch, phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Toàn cảnh hội nghị
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC – LĐ thị xã Bình Long 6 tháng đầu năm 2023 qua những kết quả đã đạt được. Cụ thể, thực hiện nhiệm vụ chăm lo quyền lợi chính đáng hợp pháp cho đoàn viên, CNVC-LĐ: Trong dịp Tết Quý Mão, Liên đoàn Lao động thị xã đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh trao 132 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Liên đoàn Lao động thị xã tặng 101 phần quà cho CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời trao 16 suất quà cho công nhân, lao động ngoài khu vực nhà nước; Ban Chấp hành các Công đoàn cơ sở đã phối hợp cùng chính quyền đồng cấp đã tặng 1.813 suất quà cho CNVC-LĐ với tổng trị giá là 672.500.000 đồng.
Trong 6 tháng, đã thăm hỏi công đoàn viên khi bị ốm đau, hiếu hỉ với tổng số tiền là 83.200.000 đồng. Thiết thực chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XI công đoàn tỉnh Bình Phước và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức xây 01 căn “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên thuộc CĐCS Công ty Greensun với tổng trị giá 130.000.000 triệu đồng. Đặc biệt đã giới thiệu 23 công đoàn viên ưu tú sang Đảng, trong đó có 20 CĐV được kết nạp vào Đảng.
Đ/c Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy thống nhất cao những tồn tại hạn chế mà Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thị xã đã thẳng thắn nhìn nhận như: Một số CĐCS thuộc khối hành chính chưa chủ động trong công tác tổ chức Đại hội. Việc đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của một số đơn vị còn chậm trễ so với quy định. Một số công đoàn cơ sở nắm bắt chưa kịp thời các văn bản chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thị xã do chưa thường xuyên truy cập trang thông tin điện tử. Chế độ thông tin báo cáo còn chậm, nội dung báo cáo chưa có sự đầu tư. Công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước còn hạn chế....
Thực hiện chương trình nhiệm vụ của Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã trong 6 tháng cuối năm 2023, Đồng chí Nguyễn Thị Loan - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy chỉ đạo các cấp công đoàn trong thị xã tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm như sau:
Ngay sau ban hành quy chế làm việc, BCH Liên đoàn Lao động thị xã cần khẩn trương xây dựng chương trình kế hoạch làm việc của nhiệm kỳ và hàng năm để cụ thể hóa nghị quyết đại hội. Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
          Ngoài việc chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp cho đoàn viên cần phải tăng cường nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, cách làm hay để tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống công đoàn; kịp thời khen thưởng, biểu dương các điển hình tiên tiến các mô hình hay cách làm hay hiệu quả sáng tạo. 
Tập trung có giải pháp phát triển đoàn viên, công đoàn viên cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
Quan tâm bồi dưỡng giới thiệu công đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng; có kế hoach kiểm tra, giám sát hoạt động công đoàn cơ sở; Tăng cường mở các lớp đào tạo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức có trách nhiệm, tâm huyết có trình độ có khả năng tập hợp được công nhân là trung tâm đoàn kết  để đáp ứng được nhu cầu hoạt động công đoàn trong tình hình hiện nay. Phối hợp tốt hơn nữa với MTTQ và các đoàn thể các cấp  để thực hiện tốt chức năng giám sát phản biện xã hội; Có những đóng góp, hiến kế cho đảng chính quyền thị xã để xây dựng hệ thống chính trị thị xã ngày càng vững mạnh.
 
 
Phần trao giấy khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn
Tại Hội nghị, ghi nhận những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, LĐLĐ thị xã đã trao giấy khen cho 16 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028; trao giấy khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân thuộc công đoàn cơ sở khối trường học đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2023. LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022.
Công đoàn cơ sở khối giáo dục đã ký kết giao ước thị đua năm học 2023 - 2024
Cũng tại Hội nghị công đoàn cơ sở khối giáo dục đã ký kết giao ước thị đua năm học 2023 - 2024 
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây