HỘI ĐỒNG CHÍNH SÁCH PHƯỜNG HƯNG CHIẾN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ RÀ SOÁT, BỔ SUNG KẾT LUẬN ĐỊA BÀN, LẬP BẢN ĐỒ TÌM KIẾM, QUY TẬP HÀI CỐT LIỆT SĨ

Thứ ba - 23/05/2023 10:35 320 0
Chiều ngày 19/5, Hội đồng chính sách phường Hưng Chiến tổ chức Hội nghị rà soát, bổ sung kết luận địa bàn lập bản đồ, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn phường.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trung tá Lý Quyết Thắng - Chính trị viên Ban CHQS thị xã - Phó BTT Ban chỉ đạo 24 thị xã; Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường; Đồng chí Trần Thị Thu Phúc – Phó Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng chính sách - Chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên Hội đồng chính sách phường, Bí thư chi bộ và Trưởng Ban Điều hành 11 khu phố, ấp.
Trong thời gian tổ chức Hội nghị, Thường trực Hội đồng chính sách phường đã thông qua báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ rà soát, bổ sung dữ liệu hồ sơ, danh sách liệt sĩ, kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Trong báo cáo cũng đã thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của Hội đồng chính sách phường trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của các cấp, báo cáo kết quả đạt được, nguyên nhân, hạn chế và một số bài học kinh nghiệm, đồng thời đưa ra nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời, báo cáo cũng thể hiện rõ kết quả hiện trên địa bàn phường có tổng 21 liệt sĩ chôn cất ban đầu. Trong đó: 18 liệt sĩ do Cục Chính sách và Bộ CHQS tỉnh cung cấp thuộc địa danh cũ là khu vực Sa Cam (theo địa danh mới đã tách ra là khu phố Xa Cam 1 và khu phố Xa Cam 2) qua quá trình rà soát, thu thập thông tin trong nhân dân đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về phần mộ liệt sĩ; 02 liệt sĩ tại khu vực ấp Sở Nhì đã được đội K72 quy tập, an táng tại nghĩa trang tỉnh Bình Phước vào năm 2021 (thu thập từ phiếu cung cấp thông tin của nhân dân); 01 liệt sĩ đã tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả thuộc địa bàn khu phố Đông Phất (thu thập từ phiếu cung cấp thông tin của nhân dân). Qua Hội nghị cũng đã có những ý kiến phát biểu tham luận của các khu phố, ấp và thành viên Hội đồng chính sách phường tạo ra không khí sôi nổi trong Hội nghị rà soát, bổ sung kết luận địa bàn lập bản đồ, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Đến dự chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường cũng đã đánh giá cao về vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Hội đồng chính sách phường trong công tác tổ chức tuyên truyền, thu thập thông tin về mộ liệt sĩ, đồng thời đề nghị các thành viên trong Hội đồng chính sách phường và các khu phố, ấp tiếp tục tích cực hưởng ứng và tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, hội viên của hội mình, bám sát địa bàn được phân công phụ trách để tiếp tục thu thập thông tin trong nhân dân về mộ liệt sĩ.
Về dự chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trung tá Lý Quyết Thắng - Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự - Phó Ban thường trực/Ban chỉ đạo 24 thị xã cho biết: “Đây là một nhiệm vụ quan trọng và cực kỳ khó khăn do thời gian chiến tranh đã qua lâu, thân nhân liệt sĩ, những người biết thông tin về liệt sĩ tuổi cao, trí nhớ giảm hoặc đã từ trần; địa hình, địa vật thay đổi nhiều… Đề nghị cơ quan thường trực Hội đồng chính sách phường (Ban Chỉ huy quân sự phường) cần tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan tiếp tục tăng cường công tác thu thập, rà soát, thống kê, hoàn chỉnh hồ sơ, danh sách liệt sĩ và các thông tin liên quan đến liệt sĩ bằng nhiều hình thức để bổ sung hồ sơ và phục vụ cho công tác tìm kiếm, quy tập đạt hiệu quả”.
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Phúc - Phó Chủ tịch UBND phường - Chủ tịch Hội đồng chính sách phường lĩnh hội các ý kiến phát biểu của lãnh đạo Ban chỉ đạo 24 thị xã và lãnh đạo Đảng ủy phường, ghi nhận những ý kiến phát biểu tham luận của các thành viên trong Hội nghị, mong Ban chỉ đạo 24 thị xã tiếp tục có hướng quan tâm, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ chưa được quy tập./.
z4361383376628 b0c8cd209a204d16e7066e834a7a67fc

z4361383391755 be6dd7e6be8b12ded8be2a91b5e602f8

z4361383398563 cb7b711e48f4a15f8ff85f6cfb5b057b
Ngọc Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây