Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long kiểm tra công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ cơ sở năm 2023

Thứ ba - 31/10/2023 08:04

 Thực hiện chương trình làm việc năm 2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã triển khai Kế hoạch số 10/KH-CTĐ ngày 18/4/2023 kiểm tra công tác hội chữ thập đỏ xã, phường năm 2023. Từ ngày 16-18/10/2023 Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long đã tiến hành kiểm tra công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tại 6/6 xã, phường trên địa bàn thị xã.
Đoàn kiểm tra tại phường Phú Đức

Đoàn kiểm tra tại phường Phú Thịnh

Đoàn kiểm tra tại xã Thanh Phú

Tại các đơn vị kiểm tra, có các đồng chí Lãnh đạo đại diện Cấp ủy, chính quyền địa phương dự, thường trực và UV.BCH hội chữ thập đỏ các xã, phường cùng dự và làm việc với Đoàn kiểm tra, các cơ sở báo cáo kết quả hoạt động công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ của địa phương, đồng thời nêu ra những khó khăn, đề xuất, kiến nghị với Hội cấp trên.
Phát biểu tại các đơn vị kiểm tra, Bà Nguyễn Thị Yến – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023. Các Hội cơ sở đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; Giải đáp các vướng mắc và chia sẻ tình hình hoạt động của Hội với các chi hội khu phố, ấp.
Các Hội cơ sở  hội đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội, phong trào thi đua, cuộc vận động, xây dựng các mô hình, câu lạc bộ…, thu hút cán bộ, hội viên tham gia thực hiện công tác an xinh xã hội cụ thể như: Phong trào “Tết nhân ái”, “ Hiến máu tình nguyện”, “ Tháng nhân đạo”, “ Nhà Chữ thập đỏ”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo ”; mô hình CLB Kết nối trái tim, CLB kết nối – gắn kết an sinh; “ Ngân hàng bò”, tổ trợ vốn“ Giúp nhau làm kinh tế gia đình ”, … với những kết quả đạt được các cấp hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng đến xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
Bên cạnh những kết quả đạt được, các cơ sỏ hội cũng còn có một số hạn chế như: công tác vận động nguồn lực thực hiện các chương trình nhân đạo, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp thực hiện nhiệm vụ công tác hội chưa kịp thời ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
Qua đợt kiểm tra, Hội Chữ thập đỏ thị xã nắm bắt tình hình trong tổ chức hoạt động ở cơ sở, những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức hoạt động công tác Hội nhằm đưa phong trao Chữ thập đỏ ngày càng hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân, ổn định an sinh xã hội.
Quốc Trọng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục