Doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã đóng góp hơn 15 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Thứ sáu - 15/01/2021 19:24 495 0
Chiều ngày 13/01/2021, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Bình Long tổ chức Hợp mặt doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã trên địa bàn thị xã năm 2020; để gặp gỡ, trao đổi thông tin về tình hình kinh tế xã hội và hoạt động của các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã và tuyên dương các đơn vị có nhiều đóng góp cho địa phương.
Doanh n

Doanh n 2
Doanh n3
Doanh n4
Các doanh nghiệp hỗ trợ cho người nghèo ăn tết tại buổi họp mặt

Hiện nay, trên địa bàn thị xã hiện có 270 doanh nghiệp đang hoạt động, thu hút lực lượng lao động trên địa bàn thị xã; tổng doanh thu năm 2020 ước đạt 7.650 tỷ đồng. Các loại hình doanh nghiệp chủ yếu là: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH, Công ty Cổ phần trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chủ yếu như xây dựng, vận tải, xăng dầu, chế biến gỗ, vật liệu xây dựng, nông sản và các mặt hàng gia dụng, các loại hình dịch vụ như khách sạn, cửa hàng tiện ích, siêu thị. Đặc biệt, trên địa bàn thị xã có Nhà máy xi măng Bình Phước là đơn vị góp phần làm tăng giá trị sản xuất công nghiệp và nộp thuế cho ngân sách thị xã với tỷ trọng lớn.
Ngoài các loại hình doanh nghiệp, trên địa bàn thị xã còn có các loại hình kinh tế trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác và các loại hình kinh doanh cá thể. Trong đó, có 30 trang trại (gồm 16 trang trại trồng trọt và 14 trang trại chăn nuôi): các trang trại đã tạo việc làm cho người lao động tại địa phường, bình quân mỗi trang trại có 05 - 10 người lao động thường xuyên và 5 - 10 người lao động thời vụ; thu nhập bình quân của các trang trại là 1tỷ - 2 tỷ  đồng/năm. Có 10 hợp tác xã với 326 xã viên, hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh vận tải, sản xuất chăn nuôi, trồng trọt, cung ứng dịch vụ đầu vào cho các thành viên và có 15 tổ hợp tác với 299 thành viên. Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có 3.867 cơ sở kinh doanh cá thể; 340 cơ sở sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; với tổng doanh thu 267,363 tỷ đồng. 
Doanh n5

Các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã có nhiều đóng góp cho thị xã đã được tuyên dương tại buổi họp mặt
Doanh n6
Lãnh đạo thị xã tặng hoa cảm ơn và chụp hình với các doanh nghiệp đóng góp tiền hỗ trợ người nghèo đón tết tại chương trình

Ngoài phát triển kinh tế, đóng góp cho nguồn thu ngân sách thị xã; các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã luôn đồng hành với địa phương trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Trong năm 2020, các doanh nghiệp, trang trại hợp tác xã đã ủng hộ các nguồn quỹ phúc lợi xã hội thị xã với số tiền trên 10 tỷ 800 triệu đồng. Tại buổi họp mặt các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, mạnh thường quân ủng hộ hơn 5 tỷ đồng cho người nghèo thị xã đón Tết.
Dịp này, UBND thị xã Bình Long đã tuyên dương, tri ân các đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của thị xã.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây