BÌNH LONG THÔNG TIN THỜI SỰ QUÝ I NĂM 2019

Thứ ba - 02/04/2019 14:05 628 0
Sáng ngày 26/3, đồng chí Lê Việt Hùng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long chủ trì hội nghị thông tin thời sự quý I năm 2019 về kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (27/2/1979 - 27/2/2019). Hơn 200 cán bộ chủ chốt thị xã, khối xã phường, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã Bình Long tham dự.
thoi su
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Văn Dũng)

Các đại biểu đã nghe Đại tá Nguyễn Nhứt - Báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin tổng quan về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc diễn ra từ ngày 17/2 đến 27/2/1979. Cuộc xâm lược Việt Nam của Trung Quốc đã gây ra những thiệt hại nặng nề về kinh tế cho Việt Nam. Chúng ta khẳng định cuộc chiến 1979 là cuộc chiến tranh chống xâm lược bảo vệ tổ quốc, đây có thể được coi như một trong những cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại nhất của dân tộc ta.
Qua 40 năm chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của tổ quốc, chúng ta càng khẳng định tính đúng đắn, chính nghĩa của Việt Nam và nhìn lại gần 30 năm qua, kể từ khi Việt Nam - Trung Quốc bình thường hóa quan hệ, mặc dù còn tồn tại những bất đồng, những điểm khác nhau, song hợp tác và hữu nghị luôn giữ vai trò chủ đạo, mang tính tất yếu trong sự phát triển quan hệ hai nước, phù hợp với nguyện vọng lợi ích của nhân dân hai nước, phù hợp với xu thế phát triển thời đại hiện nay.
 Trong thời gian nói chuyện, Đại tá Nguyễn Nhứt - Báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã thông qua bức tranh toàn cảnh về tình hình Triều Tiên, mối quan hệ Triều Tiên với Hàn Quốc, quan hệ Triều Tiên với Mỹ từ năm 2006 đến nay.
thoi su 2
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Lê Việt Hùng nhấn mạnh: Những vấn đề được truyền đạt tại hội nghị là những nội dung quan trọng, tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến tình hình kinh tế - xã hội của nước ta trong thời gian tới. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, các cơ quan đơn vị trong thị xã tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác định hướng tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thị xã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây