Bình Long thông qua kế hoạch thực hiện chương trình “ Mỗi xã một sản phẩm OCOP”

Thứ hai - 27/02/2023 16:06 290 0
Sáng ngày 23/02, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Đặng Hoàng Thái chủ trì họp với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường để thông qua kế hoạch thực hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm OCOP” năm 2023 trên địa bàn thị xã.
Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp

Theo đó, việc thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP” nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ các tổ chức kinh tế tích cực tham gia chương trình OCOP; nâng hạng và định hướng phát triển các sản phẩm đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thị xã. Đồng thời, nhằm khơi dậy tiềm năng lợi thế của sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần tiếp tục tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Các đối tượng thực hiện chương trình là các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. Các sản phẩm được phân theo 06 nhóm, gồm: Nhóm thực phẩm (Nông thủy sản tươi sống, nông thủy sản sơ chế, chế biến và các thực phẩm khác); Nhóm đồ uống (đồ uống có cồn, độ uống không cồn); nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu (sản phẩm chức năng, thuốc dược liệu, thuốc y học cổ truyền, mỹ phẩm có thành phần thảo dược, tinh dầu và dược liệu khác; nhóm hàng thủ công mỹ nghệ (các sản phẩm từ gỗ, sợi tự nhiên, kim loại, gốm xứ, dệt may…); Nhóm sinh vật cảnh (hoa, cây cảnh, động vật cảnh); nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.
UBND thị xã cũng phân công cho từng phòng ban chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực quản lý, UBND các xã, phường để thực chương trình đạt theo kế hoạch đề ra.
Với mục tiêu phấn đấu có thêm ít nhất 06 sản phẩm (mỗi xã, phường ít nhất có một sản phẩm) được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái đề nghị lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có các sản phẩm đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình; tuyên truyền lợi ích khi được công nhận sản phẩm OCOP; đồng hành với các hợp tác xã, doanh nghiệp để hỗ trợ họ tham gia chuỗi sản phẩm OCOP; liên kết tìm đầu ra cho các sản phẩm; hỗ trợ vốn để các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển bền vững. Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái cũng đề nghị các xã, phường cần lựa chọn các sản phẩm thế mạnh của địa phương để tiến hành xây dựng, phát triển sản phẩm đạt theo tiêu chuẩn.




Các thành viên dự họp phát biểu ý kiến

Toàn cảnh cuộc họp
 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây