BÌNH LONG THAM GIA HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỈ ĐẠO ĐIỂM VỀ PHÒNG CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI

Thứ tư - 31/05/2023 10:25 178 0
Sáng 24/5, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực hiện chỉ đạo điểm về phòng, chống mua bán người năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị
Bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì

Hội nghị được trực tuyến từ đầu cầu chính Công an tỉnh đến 11 điểm cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại điểm cầu thị xã, bà Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo UBND các xã, phường.
Tại hội nghị đã được xem phóng sự về tình hình tội phạm mua bán người, nghe báo cáo đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng chống mua bán người, thông tin một số phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người và triển khai kế hoạch của ban chỉ đạo tỉnh về thực hiện chỉ đạo điểm về phòng chống mua bán người. Theo thống kê từ đầu năm 2022 đến nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện và ghi nhận nhiều vụ việc có dấu hiệu liên quan đến tội phạm mua bán người, có 23 trường hợp người dân có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh bị dụ dỗ lừa gạt sang Campuchia đưa vào các cơ sở kinh doanh do người Trung Quốc làm chủ và bị cưỡng bức lao động, 7 trường hợp nạn nhân ở các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên bị lừa bán vào các cơ sở karaoke, massage trên địa bàn tỉnh và bị cưỡng bức lao động, một trường hợp bị lợi dụng việc xin con nuôi, sau đó đem bán lấy tiền hưởng lợi. Qua phân tích, các nạn nhân chủ yếu tập trung ở vùng nông thôn, đa phần có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có việc làm ổn định, nhận thức hạn chế, nhẹ dạ cả tin hoặc một số cô gái trẻ thích hưởng thụ, ăn chơi, đua đòi dễ tin theo lời hứa hẹn của các đối tượng về việc làm ổn định, thu nhập khá giả dẫn đến bị lừa bán. Trên cơ sở tình hình, kết quả công tác phòng chống mua bán người của các địa phương năm 2022. Ban chỉ đạo 138/CP xác định lựa chọn chỉ đạo điểm thực hiện chương trình phòng chống mua bán người tại 6 địa phương gồm: Hải phòng, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Bình Phước, Đồng Nai, Đăk Lăk.
Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Phước xác định lựa chọn huyện Đồng Phú và thị xã Chơn thành để triển khai thực hiện điểm; thời gian thực hiện từ tháng 5/2023 đến hết tháng 5/2024.
Hội nghị cũng đã được nghe nhiều tham luận của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong công tác phòng, chống mua bán người.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây