Bình Long hướng dẫn xây dựng chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND thị xã

Thứ ba - 04/05/2021 21:31 427 0
Chiều ngày 29/4, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị hướng dẫn xây dựng chương trình hành động và thống nhất kế hoạch, lịch trình vận động bầu cử cho các ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Bà Bùi Thị Hiển – TB. Dân vận Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQVN thị xã chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các ứng cử viên được hướng dẫn các kỹ năng xây dựng, trình bày Chương trình hành động và vận động bầu cử; những lưu ý chuẩn bị trình bày Chương trình hành động như: cử tri của buổi tiếp xúc là đối tượng nào, số lượng người tham dự, thời lượng bài trình bày, thời gian dành cho việc đặt câu hỏi và trả lời, cử tri đang mong đợi gì vào ứng cử viên; những yếu tố trình bày Chương trình hành động có hiệu quả; các hình thức vận động bầu cử; những điều nên làm và không nên làm khi trình bày Chương trình hành động trước cử tri; những hành vi bị nghiêm cấm trong vận động bầu cử....
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thống nhất thông qua kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Bình Phước, thị xã Bình Long. Theo đó, thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày công bố đang sách chính thức (ngày 28/4/2021) và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (trước 7 giờ ngày 22/5/2021).
Nhiệm kỳ 2021 - 2026, thị xã Bình Long được bầu 30 đại biểu HĐND thị xã, qua hội nghị hiệp thương lần thứ ba, thị xã đã chốt danh sách 50 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Thông qua hội nghị đã giúp cho các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND thị xã có thêm kiến thức pháp luật về trách nhiệm của Đại biểu HĐND trước cử tri, trước nhân dân; về công tác bầu cử và quá trình vận động bầu cử.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây