Bình Long: Hơn 2,5 tỷ đồng chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Chủ nhật - 11/09/2022 21:13 376 0
Chiều ngày 09/9, Thị đoàn Bình Long tổ chức hội nghị tổng kết Công tác hè năm 2022, tổng kết công tác đoàn – đội trường học năm 2022; triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2022 – 2023. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long Tạ Thu Thủy dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long Tạ Thu Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” các hoạt động hè năm nay sẽ tập trung các giải pháp và đẩy mạnh việc thực hiện về phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật.
BCĐ hè tổ chức khai giảng 12 lớp bơi hè năm 2022 và tập huấn phòng chống đuối nước cho hơn 362 em thiếu nhi; tổ chức ngày hội “Trải nghiệm sáng tạo” hơn 200 em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thị xã tham gia; tổ chức các hội thi, các hội diễn văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho thiếu nhi. Tổ chức 06 chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, qua các chiến dịch đã xây dựng 01 tuyến đường thanh niên; khởi công 02 căn nhà và sửa chữa, trao tặng 02 căn nhà cho đoàn viên thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao tặng công trình ánh sáng an ninh với chiều dài 700m; trao tặng 02 công trình vui chơi cho thiếu nhi; trao 40 suất bổng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng; phát quang và dọn vệ sinh được 21 km đường giao thông nông thôn, đường thanh niên tự quản.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo hè các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tổ chức các hoạt động hè bổ ích cho thanh thiếu nhi, đồng thời trao tặng hơn 960 phần quà, 10 chiếc xe đạp cho các em học thiếu nhi  có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 330 triệu đồng.
Khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp hè

Thị đoàn Bình Long trao cờ đơn vị dẫn đầu công tác đoàn – đội trường học cho hai đơn vị Trường THPT thị xã Bình Long và Trường Tiểu học An Lộc B

Năm học 2021 – 2022 là năm học đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Với chủ đề  “Tuổi trẻ Bình Long chủ động, sáng tạo trong học tập. Xung kích phòng chống đại dịch”. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học trong năm học 2021 – 2022, đã đạt được nhiều kết quả tích cực, qua đánh giá có 7/8 chỉ tiêu đề ra đạt và vượt theo kế hoạch.
Trong năm học, đoàn các trường đã phát động phong trào trong toàn thể giáo viên đóng góp một ngày lương và sự giúp đỡ của mạnh thường quân, cựu học sinh sự hỗ trợ trao tặng các suất học bổng cho các bạn ĐVTN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, với tổng số tiền là 300 triệu đồng.
Khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trao thanh thiếu nhi trường học

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học

Liên đội các trường học thành lập được 32 đội tuyên truyền măng non, 35 Đội phụ trách sao, với 566 em tham gia; thành lập 26 đội nghi thức, nghi lễ Đội với 548 em; 35 đội sao đỏ với 467 em. Các liên đội đã vận động trao tặng 2000 túi an sinh, 655 phần quà, 26 suất học bổng; hơn 1000 cuấn tập trắng... với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.
Dịp này, các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hè và phong trào đoàn – đội trương học năm học 2021 – 2022 đã được các cấp khen thưởng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây