Bình Long hoàn thành chuyến công tác trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác giảm nghèo tại An Giang

Thứ tư - 08/11/2023 13:32

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh An Giang, chiều nay 04/11, đoàn công tác của UBND thị xã Bình Long do ông Nguyễn Anh Đức - Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Chợ Mới tỉnh An Giang về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Đây là đơn vị cuối cùng thị xã Bình Long làm việc, trao đổi, học tập kinh  nghiệm trong chuyến công tác.
Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Minh Dững – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện.
Theo báo cáo tại buổi làm việc, huyện Chợ Mới có diện tích 355,71 km², dân số là 442.908 người, năm 2023 huyện được giao 05 dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, với số vốn gần 10 tỷ đồng (trong đó có hơn 2 tỷ đồng chuyền từ năm 2022 sang), đến nay huyện đã giải ngân trên 03 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm huyện sẽ triển khai giải ngân vốn đạt theo kế hoạch. Để triển khai có hiệu quả các dự án, tiểu dự án, huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông về các chương trình; tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu giải quyết việc làm cho người dân.
Tại buổi làm việc, đoàn lãnh đạo hai đơn vị đã chia sẻ về các những khó khăn, vướng mắc trong việc giải ngân các nguồn vốn thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, cũng như những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc thực hiện chương trình. Từ đó, giúp cho lãnh đạo hai đơn vị, cũng như các thành viên trong đoàn công tác thêm những kinh nghiệm quý báu trong việc thực hiện đạt các nhiệm vụ trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND thị xã cảm ơn những tình cảm của huyện Chợ Mới dành cho đoàn công tác thị xã Bình Long, những chia sẻ những cách làm trong công tác giảm nghèo của địa phương đã giúp cho đoàn công tác thị xã Bình Long có thêm những kinh nghiệm, về vận dụng ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu giảm nghèo đã đề ra trong giai đoạn còn lại 2023 – 2025.
Trước đó, trong sáng cùng ngày đoàn công tác thị xã Bình Long đã đến thăm, tìm hiểu về cột mốc 275 tại Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên; thăm một số mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của tại Huyện Chợ Mới.
(Một số hình ảnh ghi nhận của đoàn tại huyện Chợ Mới)
















 
 
Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục