Bình Long gặp gỡ và tri ân nguyên cán bộ Đoàn qua các thời kỳ

Thứ năm - 25/03/2021 11:11 604 0
Cùng với tuổi trẻ cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), sáng ngày 24/3, Thị Đoàn Bình Long long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, họp mặt và tri ân các cán bộ Đoàn Bình Long các thời kỳ.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long tặng lẵng hoa chúc mừng tuổi trẻ thị xã

Về dự buổi lễ có các đồng chí Hà Anh Dũng – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN thị xã Bình Long; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư đoàn của huyện, thị xã Bình Long qua các thời kỳ cùng các cán bộ đoàn cơ sở trực thuộc về dự buổi lễ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến và cắt bánh kem chúc mừng 90 năm sinh nhật đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm vẻ vang của tổ chức đoàn, Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận nhấn mạnh: Trải qua 90 năm dưới sự chăm lo, dìu dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những trang sử vẻ vang của đoàn. Tổ chức đoàn đã không ngừng lớn mạnh, thực sự là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, các thế hệ thanh niên luôn phát huy sức trẻ, xung kích tình nguyện, tiên phong, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nối tiếp truyền thống vẻ vang đó, những năm qua, công tác đoàn và phong trào thiếu nhi thị xã Bình Long không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức triển khai. Các hoạt động, phong trào luôn được đổi mới sáng tạo đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới.
Tri ân các cán bộ đoàn qua các thời kỳ

Phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như những kỷ niệm trong quá trình tham gia công tác đoàn, ông Nguyễn Văn Tính – Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyên Bí thư Huyện đoàn Bình Long khóa 3, 4 đã khái quát lại quá trình hình thành của tổ chức đoàn của Huyện Bình Long (cũ), những khó khăn trong thời kỳ trước trong công tác đoàn. Đồng thời chia sẻ những cách làm hay để tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia tổ chức, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; qua đó xuất hiện nhiều gương cán bộ đoàn tiêu biểu của huyện đoàn Bình Long. Ông Nguyễn Văn Tính cũng nhấn mạnh tuổi trẻ hôm nay có nhiều cơ hội học tập, rèn luyện và được tiếp cận với nhiều nguồn tri thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, do đó ông mong muốn các bạn cán bộ đoàn không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đưa phong trào đoàn của thị xã Bình Long ngày càng phát triển, giúp cho thanh niên có cơ hội cống hiến, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng.
Khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 90 năm ngày thành lập đoàn

Dịp này, các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được UBND thị xã tặng giấy khen. 04 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác đoàn được Trung ương đoàn tặng kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ.
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, cởi mở, đây là dịp để các cựu cán bộ đoàn có dịp gặp gỡ ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết; cũng là dịp để các cán bộ đoàn hôm nay học tập những kinh nghiệm của thế hệ cha anh để tiếp tục phấn đấu và cống hiến. Chương trình kỷ niệm khép lại đầy ý nghĩa trong nghi thức thắp nến, cắt bánh kem mừng sinh nhật Đoàn 90 năm giữa sự sum họp của các cán bộ Đoàn Bình Long qua các thời kỳ.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây