BÌNH LONG DỰ HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO TIẾT KIỆM ĐIỆN TOÀN QUỐC NĂM 2023

Thứ năm - 25/05/2023 15:24 185 0
Chiều ngày 22/5, ông Huỳnh Công Trường – GĐ. Điện lực Bình Long chủ trì dự Hội nghị trực tuyến phát động phong trào tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 do Bộ Công Thương tổ chức. Tham dự có các PGĐ và trưởng phó các phòng đội Điện lực Bình Long. Về đại biểu khách mời có: Lãnh đạo phòng Kinh tế thị xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã phường; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bình Long.
Toàn cảnh các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến phát động phong trào tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023

Tại điểm cầu chính (Hà Nội), Bộ Công thương kêu gọi và đề nghị các bộ, ngành Trung ương có liên quan, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều nhiệm vụ và giải pháp:
Đẩy mạnh công tác truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.
Tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao về bảo đảm cung ứng điện mùa khô năm 2023. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Chỉ thị số 20 ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện, Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện giai đoạn đến năm 2030.
Tăng cường tổ chức các lớp tập huấn tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ dân phố, khu dân cư để hướng dẫn trực tiếp cho người dân về các giải pháp, cách thức tiết kiệm điện. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.
Hưởng ứng lời kêu gọi Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã hãy có kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, đồng thời chú trọng lắp đặt các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng tại chỗ để giảm tiêu thụ điện từ lưới điện quốc gia; các hộ gia đình và người dân hãy thường xuyên thực hành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong các giờ cao điểm.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây