Bình Long có 4 khu cách ly tập trung với sức chứa hơn 570 người

Thứ sáu - 06/08/2021 16:32 493 0
Sáng ngày 06/8, Tổ kiểm tra về thực thi công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND tỉnh do ông Phạm Văn Thuấn - Chánh Thanh tra tỉnh – Tổ trưởng tổ kiểm tra làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực thi công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã Bình Long.
ĐOÀN ĐẾN KIỂM TRA TẠI KHU CÁCH LY TẬP TRUNG TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ - THCS BÌNH LONG

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã, thời gian qua cả hệ thống chính trị thị xã triển khai thực hiện nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Thị xã Bình Long ghi nhận 11 ca dương tính và đã có 03 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, hiện tại thị xã còn 24 trường hợp F1 và 23 người đi về từ vùng dịch đang được cách ly tập trung; cách ly tại nhà 155 trường hợp; theo dõi sức khỏe tại nhà 568 trường hợp; thị xã đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho 1.377 người; thị xã cũng thành lập 4 khu vực cách ly tập trung có sức chứa 575 người và một khu điều trị bệnh nhân Covid-19 với 40 giường bệnh; thành lập 4 chốt kiểm soát thị xã và 10 tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã, phường. Đồng thời tại các cơ quan đơn vị, UBND các xã phường cử Dân quân thường trực, nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, yêu cầu người ra, vào đơn vị phải quét mã QR CORD để khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến liên hệ công tác.
Thị xã Bình Long thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân vào ngày chẵn, lẻ và vào thời điểm sáng - chiều chia theo địa bàn để hạn chế tập trung đông người. Ngoài ra, Tổ công tác tuần tra xử lý vi phạm hành chính và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã và các xã, phường đã tăng cường công tác tuần tra, xử lý các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng khi toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16…
Trưởng đoàn kiểm tra ông Phạm Văn Thuấn – Chánh Thanh tra tỉnh (bên trái ngoài cùng) đến kiểm tra và hỏi thăm động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại ngã ba Xe Tăng trên đường ĐT 752

Qua nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đánh giá cao về việc triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã, đặc biệt là các phương án kiểm soát người trở từ vùng dịch. Các thành viên đoàn kiểm tra đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các lượng lượng chức năng cần tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý, tuyên truyền người dân không nên ra đường khi không có công việc cấp thiết, để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Các chốt kiểm soát, tổ kiểm soát cần kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa phương, kiên quyết không cho các trường hợp không có lý do chính đáng lưu thông vào địa bàn, để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 mà toàn tỉnh đang áp dụng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây