Bình Long có 204 ca F0 điều trị tại nhà

Thứ năm - 09/12/2021 16:23 492 0
Chiều ngày 07/12, sau khi họp với Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, thị xã Bình Long đã tổ chức họp Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã để đánh giá việc thực hiện điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thị xã.
Thị xã Bình Long phong tỏa tạm thời ấp Sóc Du, phường An Lộc khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại ấp và cho F0 điều trị tại nhà, đến nay đã có 25/52 ca F0 khỏi bệnh

Tính đến nay thị xã Bình Long ghi nhận 855 ca F0, trong đó có 306 ca khỏi bệnh, còn còn 549 ca đang điều trị. Thị xã Bình Long đã thực hiện 217 ca F0 điều trị tại nhà, trong đó có 13 ca đã khỏi bệnh, hiện nay trên địa bàn thị xã còn là 204 ca điều trị tại nhà .
Theo đánh giá của ngành y tế thị xã, việc thực hiện điều trị F0 tại nhà của các xã, phường chưa thống nhất; đội ngũ y tế của các xã, phường còn thiếu về nhân lực, trang thiết bị y tế chưa đáp ứng được nhu cầu cho một Trạm Y tế lưu động.
Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tại các khu ấp, sóc có đông đồng bào dân tộc thiểu số và khu phố Phú Bình, phường An Lộc, đây là khu vực tập trung đông dân cư và chợ Bình Long nên nguy cơ bùng dịch rất cao.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu tại cuộc họp

Trong thời gian tới, thị xã Bình Long sẽ tiến hành thành lập Trạm Y tế lưu động với quy mô từ 50 - 100 F0; ngoài nhân viên y tế trong biên chế, thị xã sẽ huy động sự tham gia của đội ngũ y tế tư nhân, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn; đồng thời huy động thêm các nhân lực khác trên địa bàn, như Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên phường, Tổ dân phố… để tham gia hỗ trợ nhân viên y tế về dẫn đường, trực điện thoại, kết nối với các hộ gia đình và các hoạt động cần thiết khác của Trạm y tế lưu động. Trong trường hợp nguồn nhân lực y tế tại địa phương không đáp ứng đủ, huy động thêm nhân viên y tế và các tình nguyện viên từ địa phương khác.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân kết luận cuộc họp

Bên cạnh đó, để việc điều trị F0 tại nhà hiệu quả thị xã cũng sẽ thành lập tổ thẩm định những trường hợp đủ điều kiện mới cho điều trị tại nhà, đồng thời thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, để ngăn ngừa việc lây lan ra cộng đồng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây